แข้งกินโค้ช!? ‘แชมเบอร์ส’ อยู่ในทีมที่มีการปลดกุนซือถึง 5 ครั้ง

ดูท่า แชมเบอร์ส จะสร้างคำสาปใหม่ในโลกลูกหนัง เมื่อเขาต้องเห็นกุนซือโดนปลดถึง 5 ครั้งในทีมที่เขาอยู่

 

คัลลั่ม แชมเบอร์ส กองหลังของอาร์เซน่อล ต้องเห็นผู้จัดการทีมในสโมสรที่คนเองค้าแข้งอยู่ ถูกปลดออกจากตำแหน่งไปแล้วถึง 5 ครั้ง ตลอดอาชีพค้าแข้ง โดยมีอูไน เอเมอรี่เป็นรายล่าสุด

 

เอเมอรี่ กลายเป็นอดีตกับปีนใหญ่ไปแล้วเรียบร้อย หลังถูกปลดจากตำแหน่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา โดยเกมที่เปิดบ้านพ่าย ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 2-1 ในศึกยูโรป้าลีกกลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้บอร์ดตัดสินใจแยกทางกับเขา

 

แต่ก็มีเรื่องประหลาดไม่น้อย เมื่อการส่งเด้งกุนซือครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 5 แล้ว ที่แข้งชาวอังกฤษอย่างแชมเบอร์ได้ประสบพบเจอมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ในตลอดอาชีพค้าแข้ง โดยครั้งแรกที่เจอนั้นคือช่วงที่เขาย้ายไปเล่นกับมิดเดิ้ลสโบรห์แบบยืมตัวในฤดูกาล 2016-17 และเห็นไอตอร์ การันก้า แยกทางกับทีมไป

 

แข้งวัย 24 ปี ถูกดึงกลับมาที่อาร์เซน่อลในฤดูกาลต่อมา แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่สู้ดีนักและไม่สามารถคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกได้ ทำให้อาร์เซน เวนเกอร์ ตัดสินก้าวลงมาจากตำแหน่งผู้จัดการทีมที่เขาอยู่มายาวนานกว่า 22 ปี

 

ในฤดูกาล 2018-19 แชมเบอร์สก็โยกย้ายไปอยู่กับฟูแล่มแบบยืมตัวอีกครั้ง แต่หนนี้เขาต้องเห็นกุนซือโดนปลดถึง 2 ครั้งในฤดูกาลเดียว ซึ่งรายแรกก็คือ สลาวิซา โยคาโนวิช และรายต่อมาก็คือ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่โดนปลดก่อนจบฤดูกาลไม่นาน หลังพาทีมชนะแค่ 3 จาก 17 เกม

 

จนกระทั่งฤดูกาลนี้ เอเมอรี่ ตัดสินใจเก็บ แชมเบอร์ส ไว้ใช้งาน แต่เขาก็กลายเป็นรายล่าสุดที่โดนคำสาปของแข้งชาวผู้ดี ทั้งๆที่เพิ่งเริ่มฤดูกาลนี้ได้ 4 เดือนเท่านั้น