แข้งสำคัญ! เฆซุส ชี้ปืนขาด ซาลิบา ท้ายซีซั่นจุดเปลี่ยนทำชวดแชมป์

กาเบรียล เฆซุส กองหน้าทีมชาติบราซิล ของ อาร์เซน่อล เชื่อว่าหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทัพ ไอ้ปืนใหญ่ ชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก นั่นก็คืออาการบาดเจ็บของ วิลเลี่ยม ซาลิบา ปราการหลังคนสำคัญในช่วงท้ายฤดูกาลนั่นเอง

 

โดย “ไอ้ปืนใหญ่” ที่ทำสถิติที่ไม่น่าจดจำด้วยการครองจ่าฝูงนานที่สุดแต่กลับต้องชวดแชมป์ เมื่อโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รัวแซงรวดเดียวจบ ทำให้ต้องรอแชมป์ต่อไปเป็นปีที่ 20

 

 

ล่าสุด เฆซุส ที่ไปออกรายการ เดนิลสัน โชว์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า การพลาดแชมป์ฤดูกาลก่อน นั้นไม่ได้เป็นเรื่องของประสบการณ์ หรือสภาพจิตใจที่กดดันอย่างหนัก แต่แท้จริงแล้วเป็นเพราะการขาดหายไปของ ซาลิบา ที่เป็นคีย์แมนในแนวรับ ได้รับบาดเจ็บพักยาวในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อท้ายฤดูกาลนั่นเอง

 

“เมื่อเขาลงสนาม เรามักจะเสียประตูแบบเห็นได้ชัด แต่เมื่อเขาไมได้เล่น จำนวนที่เสียประตูก็เพิ่มขึ้นแบบเห็นได้ชัดเช่นกัน” ดาวยิงแซมบ้า กล่าว

 

ทั้งนี้หากดูจากสถิติแล้ว ซาลิบา ก่อนจะเจ็บเขาช่วยทีมเก็บคลีนชีตได้ถึง 12 เกม และพ่ายในลีกเพียง 3 นัดเท่านั้น จนกระทั่งเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บในเดือน มี.ค. เป็นต้นมา ฟอร์มของทีมก็รูดกราวลง จนต้องซื้อ เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ ปราการหลัง อาแจ็กซ์ มาช่วยงานในฤดูกาลนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ออร์นสตรีนเฟิร์ม! ปืนบรรลุสัญญาใหม่ซาลิบา4ปี

ซาลิบา