แค่คำขู่! เปเรซ มั่นใจ 3 ทีมซูเปอร์ลีกไม่โดนแบนรอบตัดเชือกUCL

 

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด มั่นใจ 3 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ยููโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จะไม่ถูกแบนจากรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้แน่นอน

 

 

โดยก่อนหน้านี้ เยสเปอร์ โมลเลอร์ สมาชิกคณะกรรมการฝ่ายบริหารสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกโรงเตือน เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เรล มาดริด มีสิทธิโดนเขี่ยพ้นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ หลังตกลงร่วมเป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งของ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก แต่ล่าสุด เปเรซ ที่ผู้ประธานของซูเปอร์ลีก ได้ออกเผยว่าเป็นไปไม่ได้แน่นอน เพราะทุกทีมนั้นมีกฏหมายคุ้มครองอยู่ทั้งหมด

 

 

“ขอให้นักเตะทุกคนใจเย็น จะไม่มีใครโดนแบนเพราะเข้าร่วมซูเปอร์ลีก ผมบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ 100% พวกเขาจะไม่แบน เรอัล มาดริด ออกจากแชมเปี้ยนส์ลีกแน่นอน ไม่ใช่แค่มาดริด หรือ แมนฯซิตี้ หรือใครก็ตาม กฎหมายคุ้มครองเราอยู่ในเรื่องนี้”

 

 

“แชมเปี้ยนส์ลีกที่น่าติดตามและดึงดูดแฟนบอลหนะ เกิดขึ้นตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ นั่นคือความจริง เราเล่นกับทีมเล็กๆในช่วงกลางคืน มันไม่น่าดึงดูดสำหรับผู้คนที่รอดูความบันเทิงนะ นอกจากนี้ด้วยรายได้จาก แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้จะทำให้เราต้องตาย ผู้ชมน้อยลงเงินน้อยลง เราทุกคนจะต้องตายกันหมด ยิ่งการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2024 ผมบอกเลยว่าเราจะตายกันในตอนนั้น” เปเรซ กล่าว