แค่ชั่วพริบตา : เผย 7 ข้อมูลลับที่คุณอาจพลาดในตัวอย่างใหม่ FIFA 20 

 

อีกไม่ถึงเดือน ซี่รี่ย์เกมลูกหนังสุดฮิตที่ใครหลายคนรอคอยอย่าง FIFA 20 ก็จะเผยโฉมตัวเกมเต็มๆให้คนทั่วโลกได้เชยชมและสัมผัสแล้ว 

 

ซึ่ง EA Sports ค่ายผู้ผลิตเกมได้ประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 กันยายนนี้ หรือวันที่ 24 กันยายน สำหรับคนที่มี EA Acsses หรือซื้อพรีออเดอร์เกมในเวอร์ชั่น Champions Edition และ Ultimate Edition

 

ล่าสุด EA ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ผ่านทางสื่อโซเชียลของพวกเขา โดยมีชื่อว่า ‘The Bunker’ ซึ่งเป็นวีดีโอที่แสดงให้เห็นถึงค่าพลังนักเตะในภาคนี้ และที่สำคัญยังมีข้อมูลและรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่หากไม่สังเกตุดูดีก็ไม่มีทางเห็นแน่ๆ

 

ทาง UFA ARENA จึงนำข้อมูลสุดเอ็กซ์คลูซีฟมาเปิดเผยให้กับคอเกม FIFA ชาวไทยได้ตื่นเต้นกันซักเล็กน้อยก่อนที่จะได้พบกับตัวเกมเต็มๆในช่วงปลายเดือนนี้

 

 

การ์ด ICON ของ กาก้า

 

 

วีดีโอเปิดมาด้วยภาพของ ริคาร์โด้ กาก้า ตำนานแข้งชาวบราซิลเลี่ยน ที่กำลังเดินผ่านบังเกอร์ไป ก่อนที่ใบหน้าของเขาถูกสแกน ในชั่วเวลาเสี้ยววินาทีนั้นเอง การ์ดของ กาก้าในโหมด Ultimate Team ก็โผล่มาให้เห็นอยู่ครู่หนึ่ง ซึ่งมีค่าพลังสูงสุดถึง 91 เลย

 

นอกจากนี้ยังมี การ์ดอีก 2 ใบของอดีตเพลย์เมกเกอร์เอซี มิลาน อยู่ด้วย โดยมีค่าพลัง 87 และ 89 อยู่ หรือว่า กาก้า จะกลายเป็นการ์ด ICON ป้ายแดงของ FIFA ภาคใหม่กันนะ? 

 

ไม่แน่ว่า EA อาจจะประกาศเรื่องนี้ก่อนเกมวางจำหน่าย เหมือนเคสของ มิคาเอล เอสเซียงก็เป็นได้…

 

 

ค่าพลังของลินการ์ด

 

 

จากนั้นภาพได้ตัดมาที่ เจสซี่ ลินการ์ด แข้งจอมโซเชียลจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทดสอบการยิงวอลเลย์ให้ตรงกับเป้าหมายที่กำหนดไว้

 

หลังจากซัดไป 2-3 ลูก หน้าจอมอนิเตอร์ของเหล่าทีมงานที่ดูอยู่ก็ขึ้นค่าพลังเฉลี่ยของกองกลางลูกหม้อปีศาจแดงที่มาจากการทดสอบนั้น

 

โดยค่าเฉลี่ยที่แสดงออกมาคือ 82 ซึ่งเท่ากับภาคที่แล้ว และมีค่าการเลี้ยงบอลดีที่สุด 83 แม้ฟอร์มในสนามจริงๆจะไม่ได้เรื่องเท่าไหร่ก็ตาม

 

 

สเตอร์ลิ่งที่ดีกว่าเดิม

 

 

ต่อมาคือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่กำลังประเมินความเร็วกับเครื่องวัดในสนาม ซึ่งจับได้ถึง 93 และกลายเป็นค่าพลังด้านเร็วของเขา แถมมากที่สุดในซีรี่ย์ FIFA เท่าที่เขาเคยได้รับมา

 

นอกจากนี้ค่าพลังเฉลี่ยของเขายังได้รับการอัพเกรดจาก 85 ในภาคที่แล้ว เป็น 88 ในภาคใหม่นี้ด้วย หลังทำผลงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา

 

 

เรียกน้ำย่อยโหมด VOLTA กับชูเอา เฟลิกซ์

 

 

VOLTA ถือเป็นโหมดการเล่นที่แฟน FIFA ต่างตื่นเต้นและตั้งตารอคอยมากที่สุดในภาคใหม่นี้ เนื่องจากนี่จะเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ EA นำสตรีทฟุตบอลมาปัดฝุ่นใหม่และบรรจุลงในเกมภาคล่าสุดด้วย

 

น่าเสียดายที่ตัวอย่างใหม่ไม่ได้แสดงอะไรในโหมดนี้ให้เห็นมากนัก นอกจากลีลาของ ชูเอา เฟลิกซ์ ที่กำลังเลี้ยงหลบผ่านหุ่นในห้องทดสอบอยู่

 

และด้วยฝีเท้าที่คล่องแคล่วว่องไว ทำให้แข้งตัวใหม่ของแอตเลติโก้ มาดริด มีค่าทักษะสูงถึง 5 ดาว พร้อมทั้งได้รับค่าพลังเฉลี่ยให้ภาคนี้ถึง 80 เลยล่ะ 

 

 

วินิซิอุส จูเนียร์ ก็ได้อัพเกรด

 

 

ทันทีที่ลูกยิงของ เฟลิกซ์ ไปโดนเครื่องบางอย่างจนทำให้ไฟฟ้าในห้องควบคุมเกิดรวนขึ้นมา และในช่วงเวลาสั้นๆนั้น ค่าพลังของ วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกดาวรุ่งจากเรอัล มาดริด ก็ถูกเปิดเผยออกมา

 

ซึ่งถือว่าทาง EA ยังเห็นพัฒนาการของแข้งวัย 19 ปี ในฤดูกาลก่อน ทำให้เขาถูกปรับค่าพลังใหม่ โดยเพิ่มเป็น 79 หลังจากภาคก่อนนี้ได้ไปเพียง 77 เท่านั้น

 

 

เหล่าการ์ด Ones to watch

 

 

ช่วงที่ห้องควบคุมเกิดขัดข้องหน้าในห้องนั้นได้เผยให้เห็น 6 การ์ดที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าคือการ์ด Ones to watch โดยมีทั้ง ชูเอา เฟลิกซ์ แข้งใหม่ของตราหมี, เอเด็น อาซาร์ ปีกจอมพริ้ว และ ลูก้า โยวิช ที่ย้ายไปเรอัล มาดริด พร้อมกันในซัมเมอร์นี้

 

ขณะที่แข้งจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็มีให้เห็นเช่นกัน ทั้ง โจลิงตัน กองหน้าคนใหม่ของนิวคาสเซิล, ‘ไอแมงมุม’ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็คขวาดาวรุ่งจากรั้วปีศาจแดง และ หัวหอกจอมแกร่งของเวสต์แฮมอย่าง เซบาสเตียร อัลแลร์

 

 

นอกจากนี้ยังมี ทอร์แกน อาซาร์ น้องชายแท้ๆของแข้งราชันชุดขาวที่ได้ย้ายไปร่วมทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในฤดูกาลนี้ด้วย

 

 

10 แข้งสุดแกร่งในภาคใหม่

 

 

แค่พริบตาเดียว คุณอาจจะพลาดช็อตเด็ดช่วงท้ายของคลิปวีดีโอนี้ หลัง EA ได้ปล่อยรายชื่อนักเตะที่แข็งแกร่งที่สุดใน FIFA ภาคใหม่ออกมา

 

อันดับหนึ่งนำโดย อเดบาโย อคินเฟนว่า กองหน้าหุ่นล่ำจาก วีคอมบ์ วันเดอร์เรอร์ส หรือใครๆเรียกว่า ‘เดอะ บีสต์’บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าเขาแข็งแกร่งแค่ไหน

 

ตามมาด้วย เวสลีย์ หัวหอกจากแอสตัน วิลล่า ทีมน้องใหม่ในพรีเมียร์ลีก, คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการตัวเก่งจากนาโปลี, โรเมลู ลูกากู กองหน้าป้ายแดงของอินเตอร์ มิลาน และ อูเช่ อิ๊กเปอาซู สไตร์เกอร์ร่างยักษ์จาก ฮาร์ท ออฟ มิดโลเธียน ใน 4 อันดับรองลงมา

 

ส่วน 5 อันดับล่างมี นิคลาส ซูเล่ (บาเยิร์ม มิวนิค), อ็อบบี้ อูราเล่ (วัตฟอร์ด -สตองดาร์ ลีแอชยืมตัว), โทมัส เปตราเซก (ราคอฟ) อิสซ่า มาเรก้า (ชาโต้รูซ์) และ อัลแบร์โต้ แชร์รี่ (กายารี่)