แค่เฉี่ยว! อดีตนักข่าว เผย มอยส์ เกือบได้ร่วมงาน ดร็อกบา สมัยคุมเปรสตัน

อดีตนักข่าวเผยกุนซือชาวสก็อตต์เกือบได้ร่วมงานตำนานหอกสิงห์บลูสมัยคุมเปรสตัน

 

เจย์ ม็อตตี้ อดีตนักข่าวออกมาเปิดเผยผ่านพอดแคสต์ว่า เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คนปัจจุบัน เคยเกือบได้ร่วมงานกับ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ในสมัยที่เริ่มต้นคุม เปรสตัน แล้วแต่สุดท้ายก็คลาดกัน

 

นายใหญ่ชาวสก็อตต์แลนด์ เริ่มต้นอาชีพกุนซือด้วยการคุมทีม เปรสตัน เมื่อปี 1998 หลังจากแขวนสตั๊ดทันที ซึ่งในเวลานั้นเจ้าตัวเพิ่งถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ เลอม็อง ทีมในลีกรองของฝรั่งเศสมาหมาดๆ ก่อนที่จะแจ้งเกิดเต็มตัวกับ มาร์กเซย และมาเป็นตำนานที่ เชลซี

 

“ผมเคยอยู่ในเปรสตันตอนที่เป็นนักข่าว และมันมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย พวกเขามีปัญหาอาการบาดจ็บในเกมรุก และขาดแคลนกองหน้า”

 

“เขามีแมวมองคนนึงและเขาบอกว่า ‘มีเด็กคนนึงในฝรั่งเศส ‘ผมอยากให้คุณปลองดู คุณต้องไปแล้วดูเขานะ’ และแมวมองก็รอเหมือนกับว่า ‘โอเค ผมพร้อมจะไปแล้ว บอกผมมาซิ’ ปรากฏว่าหนึ่งในกองหน้าคนหนึ่งผ่านการทดสอบความฟิต พวกเขาเลยไม่ต้องกังวลแล้ว”

 

“แล้วเขาก็ถามว่า’นักเตะคนไหน?’ และเขาก็เรียกเด็กคนนั้นว่า ดร็อกบา ดร็อกบา ถ้าคุณจำเขาได้ เขาไมได้เริ่มจากระดับท็อปนะ เขาอยู่ในลีกล่างของฝรั่งเศส และชัดเจนว่าเขาอยู่ในความสนใจของเปรสตัน”

 

“แล้วมอยส์เองก็พร้อมจะอ้าแขนรับ ผมไม่รู้ว่าใครเป็นใครหรอกในเวลานั้น”

 

นอกจากนี้ ปีเตอร์ เคราซ์ อดีตกองหน้าร่างโย่งของทีมชาติอังกฤษ ก็ได้มากล่าวเสริมว่านายใหญ่ขุนค้อนคนปัจจุบัน ก็เคยโทรมาหาเขาในช่วงเวลาเดียวกันด้วย “ได้คุยกับมอยส์ผ่านโทรศัพท์เมือนกันตอนที่ย้ายอกจาก QPR เปรสตัน , เบิร์นลี่ย์ และ พอร์ธสมัธ เป็นตัวเลือกของผม และผมก็ไปลงเอยที่ พอร์ธสมัธ”