แค่ 2 เกม! ‘ฆิมิเนซ’ เป็นคนแรกเลี้ยงผ่าน ‘แม็คไกวร์’ ในสีเสื้อ ‘ปีศาจแดง’

แม็คไกวร์ที่ครองสถิติกองหลังแพงที่สุดในโลก โดนกองหน้าวูล์ฟเลี้ยงบอลผ่านเป็นคนแรก นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดง

 

ราอูล ฆิมิเนซ กองหน้าของวูล์ฟแฮมป์ตัน กลายเป็นนักเตะคนแรกที่เลี้ยงบอลผ่าน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก นับตั้งแต่เขาย้ายมาค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

 

ในเกมล่าสุดที่ปีศาจแดงบุกไปเสมอ วูล์ฟ 1-1 ในสนามโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ให้พูดถึงมากมาย ทั้ง VAR กับประตูตีเสมอของเจ้าบ้าน, การยิงจุดโทษพลาดของ พอล ป็อกบา รวมไปถึงฟอร์มการเล่นแข้งเบอร์ 5 ของปีศาจแดง ในฐานะปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนปัจจุบันด้วย

 

 

ซึ่งในเกมดังกล่าว อดีตแข้งเลสเตอร์ โดน กองหน้าชาวเม็กซิกันของ วูล์ฟ เลี้ยงบอลผ่านไปได้ ทำให้เขามีสถิติไม่ถูกคู่แข่งเลี้ยงบอลผ่านแค่ 2 นัดเท่านั้น และไม่พลาดที่จะถูกแฟนบอลในโลกออนไลน์นำสถิตินี้ไปเปรียบเทียบกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังตัวเก่งของลิเวอร์พูล เจ้าของสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนก่อน เนื่องจาก แข้งชาวดัชต์ไม่ถูกนักเตะคนไหนเลี้ยงบอลผ่านมา 65 เกมแล้ว

 

 

แม้ในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ ฟาน ไดจ์ค จะโดน กาเบรียล เฆซุส กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลี้ยงบอลผ่านไปได้ แต่ก็ไม่ถูกนับจากเอฟเอ โดยให้เหตุผลว่านัดนั้นเป็นการแข่งขันที่ไม่เป็นทางการ ทำให้สถิตินี้ยังอยู่ต่อไป