แฉ! ผียุคมูรินโญ่เมิน “โอบา” เลือกคว้าตัว ลูกากู

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยปฎิเสธโอกาสคว้าตัว ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายไป อาร์เซนอล โดยเลือกที่จะคว้าตัว โรเมลู ลูกากู เข้ามาแทน

 

กองหน้าทีมชาติกาบอง พิสูจน์ตัวเองกับทีม “ปืนใหญ่” ด้วยการยิงไปแล้ว 49 ประตูจากการลงสนาม 77 นัดนับตั้งแต่ย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 56 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2018

 

ดาวยิงวัย 30 ปีตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะมาแทนที่ของ ลูกากู ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังคว้ารางวัลดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ 2 คู่หู่ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลก่อน

 

อย่างไรก็ตามมีการเผยว่า “ผีแดง” มีโอกาสที่จะเลือกคว้า โอบาเมย็อง โดย The Athletic ระบุว่า โจเซ่ มูรินโญ่ มีการส่งแมวมองไปเช็กฟอร์มของหัวหอกจากดอร์ทมุนด์ ทั้งในปี 2016 และ 2017

 

และแม้ว่า โอบาเมงย็อง จะยิงได้ถึง 73 ประตูจาก 91 นัดในบุนเดสลีกา ในช่วงเวลนั้น ทว่า “ผีแดง” กลับเลิดให้ความสนใจที่จะคว้าตัว โดยรายดังกล่าวระบุเหตุผลหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นค่าตัวของเขาที่ถูกตั้งไว้ที่ 70 ล้านปอนด์, อายุที่มากแล้ว รวมถึงความเหมาะสมของเขากับแท็กติกของ มูรินโญ่ ที่ต้องการกองหย้าที่กดดันได้ดีและสามารถเก็บบอลได้

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจยอมจ่ายเงินเพิ่มขึ้น 5 ล้านปอนด์ ดึงตัว ลูกากู มาร่วมทีม ซึ่งหลังจากนั้น 2 ปีเจ้าตัวก็ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยสัญญายืมตัวในเวลานี้