แชมป์ก็ไม่รอด! เสือใต้ สั่งปลด คาห์น-ซาลิฮามิดซิช พ้นซีอีโอ-ผอ.กีฬา

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจปลด โอลิเวอร์ คาห์น ซีอีโอ และ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรออกจากตำแหน่ง แม้จะเพิ่งคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ได้แบบสุดระทึกก็ตาม

 

โดย เสือใต้ ที่ผงาดแชมป์ได้แบบเหลือเชื่อ หลัง จามาล มูเซียล่า ลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูชัยในนาทีที่ 89 ช่วยให้ทีมบุกไปเอาชนะ โคโลญจน์ 2-1 ส่วน ดอร์ทมุนด์ นั้นพลิกล็อคเสมอ ไมนซ์ 05 คารัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค 2-2 ทำให้ทั้งสองทีมมี 71 แต้มเท่ากัน แต่ บาเยิร์น ประตูได้เสียดีกว่า ทำให้คว้าแชมป์ลีกมาครองได้เป้นสมัยที่ 11 ติดต่อกัน

 

แต่ล่าสุด คิกเกอร์ สื่อเทียร์ 1 ของ เยอรมนี รายงานว่าเวลานี้ บอร์ดบริหารได้ตัดสินใจแล้วที่จะปลด คาห์น ออกจากตำแหน่ง พร้อมกันนี้ก็จะแต่งตั้ง แยน คริสเตียน ดรีส์เซ่น ที่ดำรงตำแหน่ง CFO (รองประธานกรรมการบริหาร) ในปัจจุบัน ให้ก้าวขึ้นมา CEO ของสโมสรคนใหม่แทน โดยจะร่วมกันวางแผนงานกับ อูลี่ เฮอเนสส์, คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้, แฮร์แบร์ท ไฮเนอร์ ประธานคกก. กำกับดูแลสโมสร และ โธมัส ทูเคิ่ล ต่อไป

 

สำหรับ คาห์น นั้นเป็นตำนานกัปตันทีมผู้รักษาประตูของสโมสร และทีมชาติเยอรมนี ก่อนจะเข้ารับตำแหน่งนั่งแท่นซีอีโอของทัพ เสือใต้ มาตั้งแต่ปี 2013 หรือ 10 ปีที่แล้ว ส่วน ซาลิฮามิดซิช นั้นก็เป็นหนึ่งในแข้งระดับตำนานของสโมสร และเป็นผู้อำนวยการกีฬาตั้งแต่ปี 2017 หรือเมื่อ 6 ปีที่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : คาห์นรับเสือใต้สนฮาลันด์แต่ไม่อยากพังเพดานค่าจ้าง

คาห์นรับเสือใต้สนฮาลันด์แต่ไม่อยากพังเพดานค่าจ้าง