แดงฝั่งละใบ! บีจี เปิดบ้านพลิกแซงเมืองทอง 2-1

ศึกฟุตบอลไทยลีกคู่ระหว่าง บีจี ปทุมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

เริ่มเกมมาแค่ 8นาที ทีมเยือนอย่าง เมืองทอง ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ สารัช ยิงไกลจากนอกกรอบไปแฉลบแนวรับ บีจี แต่บอลยังไปเข้าซอง ฉัตรชัย 

 

ถัดมานาทีที่17 บีจีเจ้าบ้านได้ลองทักทายลุ้นประตูบ้างจากจังหวะที่ ทาร์เดลี่ ได้ลองซัด แต่ก็ยังไปติดเซฟของ ดัง วัน ลัม ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

 

เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 37 เมืองทองได้จุดโทษจากจังหวะที่ สุวรรณภัทร ไปใช้มือปัดบอลในกรอบเขตโทษ และเป็น แดร์เลย์ ที่มารับหน้าที่สังหารพาทีมออกนำไปก่อน 1-0

 

ก่อนจบครึ่งแรกนาที44 เจ้าบ้านต้องมาเหลือ10คน จากจังหวะที่ อิฟราน ฟานดี้ ไปเหยียบใส่กลางหลังของ สหรัฐ กันยะโรจน์ จนต้องใช้VAR เข้ามาช่วยตัดสิน สุดท้ายก็กลายเป็นใบแดงก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-0ทีมเยือนเปนฝ่ายออกนำ

 

เริ่มครึ่งหลังมานาทีที่ 51 บีจีเจ้าบ้านได้ลุ้นประตูตีเสมอจากการยิงหน้ากรอบเขตโทษของ จักรกฤษ ลาภตระกูล แต่บอลก็ยังไปเข้ามือ ดัง วาน ลัม แต่ในจังหวะดังกล่าวต้องใช้ VAR เข้ามาช่วยตัดสินว่าเป็นแฮนด์บอลของ สารัช อยู่เย็นหรือไม่

 

ก่อนที่ในที่สุดผู้ตัดสินจะให้เป็นจุดโทษ พร้อมกับให้ใบเหลืองที่สองกับ สารัช อยู่เย็น เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป ก่อนที่ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ จะรับหน้าที่ซัดประตูเข้าไปให้เจ้าถิ่นตีเสมอได้สำเร็จ สกอร์กลับมาเป็น 1-1

 

นาทีที่ 60 เจ้าบ้านเกือบได้พลิกขึ้นนำจากจังหวะที่แนวรับทีมเยือนทำพลาดจนบอลมาเข้าทาง บาร์รอส ทาร์เดลี่ ปั่นด้วยซ้ายในเขตโทษเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR แล้วชี้ว่า สุมัญญา ปุริสาย ไปทำฟาวล์ผู้เล่น เอสซีจี เมืองทอง ก่อนจึงไม่เป็นประตู

 

ถัดมาในนาทีที่ 70 บีจีพียู มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย เปิดเข้าเขตโทษ บาร์รอส ทาร์เดลี่ โหม่งต่อให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ซัดเข้าไปเป็น 2-1

 

ก่อนจบเกมนาที 84 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูนำห่างไปเป็นลูกที่สาม จากจังหวะที่ สันติภาพ จันทร์หง่อม ลองส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษแต่บอลดันไปชนเสาเด้งออกมา และจบลงไปด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน 2-1