แด่ตำนาน! สปอร์ต อคาเดมี่ ประกาศแขวนชื่อแมมบ้าเพื่อโคบี้

ศูนย์กีฬาเอกชนชื่อดังแดนมะกันเปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อให้เกียรติแด่ตำนานเลเกอร์สผู้ล่วงลับ

 

แมมบา สปอร์ต อคาเดมี่ ศูนย์กีฬาเอกชนได้ประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ‘สปอร์ต อคาเดมี่’ และแขวนชื่อ แมมบ้า ไว้เพื่อเป็นเกียรติแก่ โคบี้ ไบรอันท์ อดีตตำนานนักยัดห่วงผู้ล่วงลับ

 

ศูนย์กีฬาเอกชน แมมบา สปอร์ต อคาเดมี่ ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 โดย อดีตชู้ตติ้งการ์ดของ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส และ แชด ฟอล์คเนอร์ ผู้บริหาร เพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศทางกีฬาแก่ผู้ที่สนใจ

 

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้มีการรีแบรนด์โลโก้และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น สปอร์ต อคาเดมี่ โดยตัดคำว่า ‘แมมบ้า’ ไว้ เพื่อเป็นเกียรติแก่ โคบี้ ที่ลาโลกไปแบบไม่มีวันกลับจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

“ความเชื่อและความคิดของเราคือ โคบี้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น แมมบ้า มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น” ฟอล์คเนอร์กล่าวกับ The Undefeated สื่อเว็บไซต์ในเครือ ESPN “ด้วยสิ่งนี้จะดำเนินการต่อไปด้วยชื่อ เดอะ สปอร์ต อคาเดมี่ มันสมควรมากกว่าที่โคบี้ควรถูกจารึกไว้ในหอเกียรติยศ ถ้าคุณต้องการ และเคารพตำนานที่ไม่มีใครเปรียบได้ และปล่อยให้มันเป็นไป เราก็จะทำงานของเขาต่อไป”

 

“เราโชคดีที่ได้เรียนรู้จากโคบี้ เราจะดำเนินการเรียนรู้ที่เรามีต่อไปด้วยความเคารพ”

 

สำหรับ โคบี้ ไบรอันท์ เล่นบาสเกตบอลอาชีพกับ เลเกอร์ส เพียงทีมเดียวตลอด 20 ปีในเอ็นบีเอ พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ 5 สมัย และติดทีมออลสตาร์ถึง 18 ครั้ง แต่ทว่าอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่เขตคาลาบาซาส แคลิฟอร์เนีย ช่วงต้นปีได้พรากชีวิตอดีตนักยัดห่วงวัย 41 ปี ไปพร้อมๆกับ “จีจี้” จานนา มาเรีย ลูกสาววัย 13 ปี และคนอื่นๆในเฮลิค็อปเตอร์อีก 7 ราย