แตกหัก! กูร์กตัวส์ ชิ่งแคมป์เบลเยี่ยมหลังไม่พอใจชวดเป็นกัปตันทีม

ติโบต์ กูร์กตัวส์ จอมหนึบของ เรอัล มาดริด ส่อแววอำลาทีมชาติอีกราย หลังแสดงอาการไม่พอใจที่ไม่ได้เป็นกัปตันทีมชาติคนใหม่ ด้วยการไม่ยอมเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติ เบลเยี่ยม ก่อนเกมที่จะพบกับ เอสโตเนีย ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกในวันอังคารนี้

 

โดยก่อนหน้านี้ เอแดน อาซาร์ กัปตันคนเดิมนั้นประกาศอำลาทีมชาติไปแล้วทำให้ โดเมนิโก้ เตเดสโก้ กุนซือคนใหม่เลือกให้ เควิน เดอ บรอยน์ ก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมคนใหม่ อย่างไรก็ตามในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันอาทิตย์ที่เสมอ ออสเตรีย 1-1 นั้น จอมทัพจากแมนฯซิตี้ ไม่มีชื่ออยู่ในทีมเนื่องจากเจ็บ แต่ เตเดสโก้ ก็ยังเลือกให้ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงฟอร์มฝืดรับหน้าที่นี้แทน

 

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อกีฬาชั้นนำของต่างประเทศรายงานว่า เวลานี้ กูร์กตัวส์ ได้ออกจากแคมป์ทีมชาติไปแล้ว หลังไม่ได้เข้าประชุมทีมที่โรงแรมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมเจอ เอสโตเนีย ในวันอังคารนี้ ซึ่งทางเบลเยี่ยมก็ไม่ได้ให้สาเหตุในเรื่องนี้ด้วย แต่ก็มีรายงานว่า กูร์กตัวส์ นั้นแสดงความไม่พอใจตั้งแต่หลังจบเกมที่เสมอ ออสเตรีย 1-1 แล้ว

 

ทั้งนี้ กูร์กตัวส์ นั้นยืนเฝ้าเสาให้เบลเยียมไปแล้วถึง 102 นัด และคนที่จะลงเล่นแทนเขาในคืนวันอังคารนี้ก็จะเป็น มัตส์ เซลส์ ผู้รักษาประตูจากสตราส์บูร์กแทน

 

อนึ่งทีมชาติ เบลเยี่ยม นั้นมีปัญหาร้าวฉานในแคมป์ทีมชาติ มาตั้งแต่ช่วงฟุตบอลโลกเมื่อปลายปีที่ผ่านมาแล้วจนตกรอบแรก ซึ่งตอนนั้น เดอ บรอยน์ เผยว่าทีมชุดนี้นั้นใช้แข้งที่มีอายุมากอยู่ในทีมเยอะเกินไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : กูร์กตัวส์ไม่พอใจตัวเองจบที่7บัลลงดอร์

กูร์กตัวส์