แทงโหดเกิน ! เอฟ สุดต้านพ่าย รอนนี่ ขาดลอยสอยคิวครูซิเบิ้ล

 

 

 

การแข่งขัน สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบ 32 คนสุดท้าย ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมือง เชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีนักสอยคิวชื่อดังชาวไทย “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 20 โลกขวัญใจชาวไทย ดวลกับ  “เดอะ ร็อคเกตส์” รอนนี่ โอซุลลิแวน ยอดนักสอยคิวขวัญใจชาวโลกจากเจ้าถิ่น

 

 

 

โดยเซสชั่นแรกเมื่อคืนวันอาทิตย์ “เดอะ ร็อคเกตส์” ออกคิวเป็นสถิติใหม่ของโลก เมื่อเฉลี่ยการแทงต่อไม้ใช้เวลาเพียง 13.41 วินาที ออกนำไปก่อนถึง 6-0 เฟรม  ก่อนที่ เอฟ จะตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-6 ด้วยการเข้าเบรก 69 แต่มาโดน รอนนี่ กดอีก 2 เฟรมติดต่อกัน ทำให้ปิดเซสชั่นแรก รอนนี่ นำ เอฟ ขาดลอย 8-1 เฟรม

 

 

มาถึงเซสชั่นที่ 2 เมื่อช่วงบ่ายตามเวลาประเทศไทยวันอังคารที่ผ่านมา ทั้งคู่ออกมาแทงกันได้สูสีแต่ เอฟ มาแทงแดงข้างชิ่งพลาดไม่ลง ทำให้ รอนนี่ ออกมากดไม้เดียวหมดโต๊ะ 93 แต้ม ขึ้นแท่น 9-1 ก่อนที่เฟรมที่ 11 จะยังเข้าทาง รอนนี่ ที่ออกมากดไม้เดียวขาด ทำให้ชนะไปขาดลอย 10-1 เฟรม ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ ส่วน เอฟ รับเงินรางวัลปลอบใจจากการเข้าถึงรอบนี้ที่ 800,000 บาท

 

 

ทั้งนี้ในรายการนี้ยังเหลือนักสอยคิวชาวไทยอีก 1 คนที่ทำการแข่งขันคือ  ‘หมู ปากน้ำ’ นพพล แสงคำ  ที่จะดวลกับ  ฌอน เมอร์ฟี่ ในเซสชั่นแรก คึนนี้ในเวลา 20.00น. เป็นต้นไป