แนวรับชั้นยอด! ไรท์ ชม ซาลิบา เกมรับนิ่งเกินวัย

ซาลิบา

ตำนานแข้งปืนออกโรงชมปราการหลังรุ่นน้องเล่นเกมรับนิ่งเกินวัย

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าอาร์เซน่อล ออกมาแสดงความชื่นชมกองหลังรุ่นน้องอย่าง วิลเลี่ยม ซาลิบา ที่สามารถเล่นเกมรับได้นิ่งเกินอายุ แถมแฟนบอลยังให้การสนับสนุนนักเตะอย่างเต็มที่แม้ทำพลาด

แนวรับชาวฝรั่งเศสย้ายมาอยู่กับทัพปืนโตตั้งแต่ปี 2019 แต่ก็ปล่อยกลับไปให้แซงต์เอเตียนยืมตัว ต่อด้วย นีซ และ มาร์กเซย แต่ก่อนหน้านี้ยังไม่เคยได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่เลยสักนัด ก่อนที่จะมาได้โอกาสในซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตามเกมที่ยอดทีมจากกรุงลอนดอนเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ไปได้ในเกมล่าสุดด้วยสกอร์ 4-2 แข้งวัย 21 ปีเป็นคนสกัดเข้าประตูตัวเองในช่วงต้นครึ่งหลังจนฝ่ายตรงข้ามไล่มาเป็น 2-1 แต่บรรดาแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมก็ยังให้กำลังใจกันเต็มที่

ด้านอดีตแข้งเลือดผู้ดีได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “คุณดูวิธีเล่นของ ซาลิบานะ เขาดูเหมือนจะควบคุมทุกอย่างที่ตัวเองเห็นไว้ได้หมดเลย”

“หนึ่งในสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุดที่ผมเคยเห็นมานานแล้วในสนามฟุตบอล ผมได้เห็นในเกมนี้ เมื่อเขาทำเข้าประตูตัวเอง แฟนบอลยังคงปรบมือทุกครั้งที่เขาได้บอล สองสามครั้งหลังจากนั้นเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าแบบ ‘ว้าว ใช่เลย ผมรักอะไรแบบนี้’ เขาไม่ได้ทำผิดอะไรในเกมนั้น”

“ตำแหน่งที่เขาเล่น การเข้าปะทะของเขา การส่งบอลของเขา คุณลองคิดดูสิ คุณต้องเห็นเขารับมือกับฮาแลนด์ เพราะนั่นเป็นบททดสอบที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อมองดูเขาตอนนี้ โดยยังไม่ได้ไปเทียบกับจุดสูงสุด ก็เหมือนกับคุณกำลังมองกองหลังที่น่าเหลือเชื่อ และจะทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมต่อจากนี้”

“คุณจะเห็นได้ว่าทำไมในช่วงเวลาสั้นๆเขาถึงได้ติดทีมชาติ เพราะความนิ่งในการส่งบอลของเขา จังหวะการเข้าปะทะของเขา สำหรับเด็กอายุ 21 ปี”

สารพัดประโยชน์ : ทำไมซินเชนโก้ถึงเหมาะกับปืนในยุคอาร์เตต้า

สารพัดประโยชน์ : ทำไมซินเชนโก้ถึงเหมาะกับปืนในยุคอาร์เตต้า