แบบนี้ดีกว่า! พ่อ ‘ฮาแลนด์’ เผยเหตุผลที่ลูกชายเลือกซบ ‘เสือเหลือง’ เหนือ ‘ผี

พ่อของฮาแลนด์เผยเหตุผลสำคัญที่ลูกชายเลือกย้ายไปอยู่กับเสือเหลือง แทนที่จะเป็นปีศาจแดงที่มีข่าวบ่อยกว่า

 

อัลฟ์ อิงเก้ ฮาแลนด์ อดีตนักเตะชื่อดังและพ่อของ เบราท์ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เผยว่าเหตุผลที่ลูกชายของตนเลือกย้ายไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพราทั้งสโมสรต้องการเขา ไม่ใช่แค่คนๆเดียว

 

กองหน้าดาวรุ่งชาวนอร์เวย์ กลายเป็นแข้งหอมสุดในวงการลูกหนังยุโรป หลังซัดไป 28 ประตูให้กับ เร้ดบลูล์ ซัลซ์บวร์ก ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งในบุนเดสลีก้า เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้เขาจะรับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เจ้านายเก่าสมัยที่ยังเล่นกับ โมลด์ ในบ้านเกิด

 

แม้กุนซือปีศาจแดงจะแสดงความต้องการคว้า ฮาแลนด์ไปร่วมทีม แต่ผู้เป็นพ่อของแข้งวัย 19 ปี ยอมรับว่ากังวลกับอนาคตของลูกชาย หากย้ายไปที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว โซลชา ถูกปลดในเวลาต่อมา

 

“คุณไม่มีทางรู้เลยว่าจะเป็นอย่างไรในสโมสรอื่นๆ ซึ่งมันอาจจะดีก็ได้” อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวกับ TV2 สื่อในบ้านเกิด “เราจะไม่มีทางได้คำตอบนั้นหรอก แต่เรามีความสุขกับสโมสรที่เขาย้ายไปร่วมทีมในตอนนี้”

 

“ผมคิดว่าคุณต้องย้ายไปยังสโมสรต้องการตัวคุณจริงๆ ไม่ใช่แค่โค้ชคนเดียวเท่านั้น ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด รวมถึงทิศทางของสโมสรว่าจะเป็นอย่างไรในช่วง 5-10 ปี และทิศทางว่าพวกเขาจะไปไหนต่อด้วย”

 

ปัจจุบัน ฮาแลนด์คนลูกก็ยังรักษาฟอร์มอันร้อนแรงด้วยการซัดให้เสือเหลือง 12 ประตู จาก 11 นัดในทุกรายการ