แบมฟอร์ดติดหนแรก! เทรนท์-ลินการ์ดคืนทัพผู้ดีคัดบอลโลก

แบมฟอร์ด

แพทริค แบมฟอร์ด, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ เจสซี่ ลินการ์ด มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ของกุนซือแกเร็ธ เซาธ์เกต ที่จะใช้ลุยคัดฟุตบอลโลก 2022 ในเดือนหน้า

 

ผู้เล่นทั้ง 3 คนพลาด ยูโร 2020 ที่ อังกฤษ ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนไปแพ้ อิตาลี ในการดวลจุดโทษที่สนามเวมบลี่ย์ ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่จะพร้อมเป็นตัวเลือกสำหรับเกมที่จะเจอกับ ฮังการี, อันดอร์ร่า และ โปแลนด์

 

มันนเป็นครั้แรกของ แบมฟอร์ด ที่ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ และ เซาธ์เกต เผยว่าเขารู้ว่ามันคือเวลาที่เหมาะสมสำหรับดาวยิงวัย 27 ปี ที่จะได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่หลังทำผลงานน่าประทับใจให้กับสโมสร

 

“มีโอกาสสำหรับเราในพื้นที่แดนหน้า เราพอใจมากๆ กับสิ่งที่ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ทำในตอนท้ายของฤดูกาลก่่อน ตอนนี้เป็นโอกาสของ แพทริค ในฐานะเบอร์ 9 ที่ยอดเยี่ยม ความก้าวหน้าของเขากับ ลีดส์ คือดีมาก สิ่งที่ใกล้มากๆ คือตอนท้ายฤดูกาลก่อนกับเรา (เงื่อนไขที่จะถูกเลือก) และสิ่งนี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเขาที่จะเข้ามา”

 

“เราทำงานกับเขาในทีม ยู-21 ดังนะนเรารู้จักเขาทุกมุม มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขาและครอบครัว”

 

เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายของ เชลซี หลุดโผออกจากทีมชุดนี้ หลังเป็นเพียงตัวสำรองใน 3 เกมแรกของทีม “สิงห์บลูส์” ในฤดูกาลนี้ และไม่ได้ลงเล่นเลยแม้แต่นาทีเดียวใน ยูโร 2020 เช่นเดียวกับ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยิงไป 2 ประตูจาก 2 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แม้จะทำผลงาน่าประทับใจก็ตาม

 

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ ชุดคัดฟุตบอลโลก 2022 เดือนกันยายน 2564

 

ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน), นิค โป๊ป (เบิร์นลี่ย์), แซม จอห์นสตัน (เวสต์บรอมวิช)

 

กองหลัง : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), คอเนอร์ เคาดี้ (วูล์ฟส์), รีซ เจมส์ (เชลซี), แฮร์รี่ แม็คไกวร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), ไทโรน มิงส์ (แอสตัน วิลล่า), ลุค ชอว์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), จอห์น สโตนส์ (แมนฯ ซิตี้), คีแรน ทริปเปียร์ (แอต.มาดริด), ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนฯ ซิตี้)

 

กองกลาง : จู้ด เบลลิงแฮม (ดอร์ทมุนด์), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล), เจสซี่ ลินการ์ด (แมนฯ ยูไนเต็ด), เมสัน เมาท์ (เชลซี), แคลวิ่น ฟิลลิปส์ (ลีดส์), ดีแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม)

 

กองหน้า : แพทริค แบมฟอร์ด (ลีดส์), โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน (เอฟเวอร์ตัน), แจ็ค กรีลิช (แมนฯ ซิตี้), แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส), บูคาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล), เจดอน ซานโช่ (แมนฯ ยูไนเต็ด), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนฯ ซิตี้)

แบมฟอร์ด

อยู่จนเลิก! ลีดส์จับแบมฟอร์ดขยายสัญญายาว5ปี