แผนไม่คุ้น! เปียเท็ค ชี้เป้าจามเปาโลทำฟอร์มดับกับมิลาน

เปียเท็ค

ดาวยิงม่วงมหากาฬเผยนายใหญ่อิตาเลี่ยนทำฟอร์มกับปีศาจแดงดำดับวูบ

คริสตอฟ เปียเท็ค กองหน้าตัวยืมฟิออเรนติน่า ออกมาเปิดเผยว่าแผนการเล่นของ มาร์โก้ จามเปาโล ทำให้ตนฟอร์มดับวูบกับ เอซี มิลาน ก่อนเสียตำแหน่งตัวจริงและปล่อยขายในเวลาต่อมา

ดาวยิงชาวโปแลนด์เคยย้ายมาค้าแข้งกับปีศาจแดงดำเมื่อช่วงตลาดเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งปีแรกด้วยการกดไป 11 ประตู จาก 21 นัดรวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตามหลังจบซีซั่นนายใหญ่อย่าง เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ก็โดนปลดจากตำแหน่งไปและเป็น จามเปาโลที่เข้ามารับช่วงต่อ ส่งผลถึงเจ้าตัวที่ยิงไปได้แค่ 5 ประตู จาก 20 นัดรวมทุกรายการ พร้อมเสียตำแหน่งตัวจริงไปอีกในช่วงหลัง จนโดนปล่อยไปให้กับ แฮร์ธ่า เบอร์ลินในตลาดเดือนมกราคม

“ช่วง 7 เดือนแรกทุกอย่างเป็นไปได้ดี ผมยิงประตูได้มากมายกับ กัตตูโซ่ พอจามเปาโลเข้ามาเป็นโค้ช ก็มีการเปลี่ยนแปลงแผนการเล่น” เปียเท็คกล่าว

“มันเป็นระบบที่นักเตะไม่ได้เล่นในตำแหน่งของพวกเขา ผมเล่นกับ กาสติเยโฆ่ในฐานะกองหน้า และ ซูโซ่ เป็นเพลย์เมคเกอร์ ซึ่งมันไม่ใช่ตำแหน่งของพวกเขา”

“ในช่วงสองเดือนมันผิดไปหมด ผมพลาด ทีมพลาด มันยากมาก ผมบอกไม่ได้ว่าเขาไม่เข้าใจผม แต่ผมต้องการเวลากับระบบนี้ เพราะมันเป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นพร้อมกับกองกลางตัวรุกสองคน และกองหน้าอีก 2 คน”

เมาโร เบรสซาน : เจ้าของประตูสุดสวย UCL สู่ผู้ต้องหาคดีล้มบอล 

เมาโร เบรสซาน : เจ้าของประตูสุดสวย UCL สู่ผู้ต้องหาคดีล้มบอล