แพ้ยับ 2 นัดติด! วากเนอร์เชื่อปัญหาด้านจิตใจทำชาลเก้ฟอร์มบู่

กุนซือราชันสัน้ำเงินมองว่าทีมมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่จนส่งผลให้แพ้ยับอีก 1 นัดช่วงลีกเมืองเบียร์คัมแบ็ค

 

เดวิด วากเนอร์ ผู้จัดการทีมของ ชาลเก้ 04 เชื่อว่าปัญหาทางด้านสภาพจิตใจของทีม ส่งผลให้พวกเขาทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ติดต่อกันในช่วงบุนเดสลีก้ากลับมาแข่งกันอีกครั้ง

 

เมื่อสัปดาห์ก่อน ราชันสีน้ำเงินบุกไปพ่าย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกเรเวียร์ดาร์บี้ แบบหมดสภาพ 4-0 และในสัปดาห์ล่าสุด ฟอร์มของทีมก็ยังไม่กระเตื้องขึ้น เมื่อโดน เอาก์สบวร์ก บุกมาคว้าชัยถึงถิ่น 3-0 ซึ่งถ้าหากนับเกมก่อนหน้าโควิด-19 เบรกการแข่งขัน เท่ากับว่าพวกเขาหาชัยชนะไม่เจอนานถึง 8 เกมติดต่อกัน

 

กุนซือของชาลเก้ ได้เปิดเผยหลังเกมนั้นว่าปัญหาด้านจิตใจส่งผลทำให้ลูกทีมของตนแสดงความผิดพลาดออกมาอยู่บ่อยครั้งในเกมนั้น และต้องช่วยให้กำลังใจและสนับสนุนเพื่อให้พวกเขากลับมามั่นใจอีกครั้งยามลงสนาม

 

“เกมเริ่มต้นได้อย่างย่ำแย่ เราไม่อันตรายมากพอด้วยการครองบอลที่เรามี” กุนซือชาวเยอรมันกล่าว “เราอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดตอนครึ่งหลัง การเสียประตูจากความผิดพลาดส่วนบุคคล กลายเป็นเรื่องปกติที่เราพบเจอได้ในปัจจุบัน”

 

“ณ ตอนนี้ เราจำเป็นต้องสนับสนุนลูกทีมเพื่อที่พวกเขาจะสามารถกลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง เราทำความผิดพลาดมากเกินไปจนนำไปสู่การเสียประตู ส่วนมากมันคือเรื่องเกี่ยวจิตวิทยา”

 

ปัจจุบัน ชาลเก้ รั้งอยู่อันดับที่ 8 ในบุนเดสลีก้า ห่างจากอันดับท็อปโฟร์ 16 แต้ม ในขณะที่เหลือการแข่งขันในฤดูกาลนี้ 9 นัด โดยเกมต่อไปจะพบกับ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ทีมหนีตกชั้นในวันที่พุธที่ 27 พฤษภาคมนี้