แฟนบอลว่าไง! ‘โซลชา’ ยังเชื่อมั่น ‘เด เคอา’ นายด่านเจ๋งสุดในโลก

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังเชื่อมั่น ดาบิด เด เคอา คือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก แม้เพิ่งพลาดเกมพบ เอฟเวอร์ตัน

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งทำได้แค่เพียงบุกไปเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1 – 1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยในแมตช์นี้ ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปน มีส่วนทำให้ทีมเสียประตูแรก หลังเจ้าตัวเตะเปิดบอลพลาดไปติดบล็อค โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ก่อนลูกกระเด้งย้อนเข้าประตูตัวเองเป็นสกอร์ออกนำให้กับคู่แข่งตั้งแต่ช่วง 3 นาทีแรกของเกม

 

โดยความผิดพลาดของ นายด่านทีมชาติสเปย วัย 29 ปี ในแมตช์นี้ ทำให้เจ้าตัวมีจังหวะผิดพลาดที่ส่งผลให้ทีมเสียประตูไปแล้วถึง 10 ลูก นับตั้งแต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลา “ปีศาจแดง” ไปเมื่อซีซั่น 2013/2014

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด ทางฝั่งของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังแสดงความเชื่อมั่นในตัว ดาบิด เด เคอา พร้อมกับย้ำว่า ทายทวารเลือดกระทิงดุ รายนี้ ยังคงเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก เหมือนเดิม

 

 

“สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราต้องการทีมที่ดีที่สุด” โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เผยผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

 

“สำหรับผม เดวิด ยังคงเป็นผู้รักษษประตูที่ดีที่สุดในโลก”

 

“ดีน (ดีน เฮนเดอร์สัน) เขาเองก็เป็นผู้ท้าชิงที่ดีนะ และ เซร์คิโอ (เซร์คิโอ โรเมโร่) เขาเองก็เป็นผู้ท้าชิงที่ดีเช่นกัน เราต้องการทีมที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งแน่นอนมันต้องมีการแข่งขัน และหากว่าคุณต้องการจะเป็นตัวจริงให้ได้ คูณก็ต้องแข่งกับคนอื่นในทีมด้วย”

 

“ดีน ยังคงเป็นผู้เล่นของเรา เขากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในตอนนี้นะ และแน่นอนว่าสักวันเขาต้องกลับมาต่อสู้เพื่อที่จะเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้แน่”

 

“แต่สำหรับผม เดวิด เขาโชว์ให้เห็นแล้วเมื่อวันอาทิตย์ ถึงปฏิกิริยาที่ยอดเยี่ยม และวิธีการรับมือ รวมไปถึงช่วยทีมจากกจังหวะลุ้นประตูของ ซิกูร์สสัน ช้วงท้ายเกม”

 

“เขาต้องเจอกับฤดูกาลที่ยากลำบากเมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่ เดวิด ทำได้ดีมากๆเลยนะในซีซั่นนี้”

 

“ผมแทบจะจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่าเขาเคยพลาดมาก่อนไหมจนถึงเกมกับ วัตฟอร์ด”

 

“ผมยังเชื่อมั่นในตัวเขา 100%”

 

สำหรับผลงานของ ดาบิด เด เคอา ซีซั่นนี้ เจ้าตัวลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วทั้งหมด 30 นัด เก็บคลีนชีทไปแล้ว 9 เกม