แฟนบอลว่าไง! โบยาน มั่นใจตนเองถือว่าประความสำเร็จกับ ต่างดาว

อดีตดาวรุ่งทีมชาติสเปน อย่าง โบยาน เกร์กิช เชื่อว่าเขาเองประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งให้ บาร์เซโลน่า แม้หลายคนไม่คิดเช่นนั้น

 

โบยาน เกร์กิช เคยถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์มากที่สุดของศูนย์ฝึกเยาวชนระดับโลกอย่าง ลามาเซีย ทว่าผลงานการค้าแข้งของเขากับ บาร์เซโลน่า กลับทำได้ไม่ดีเท่าที่หลายคนตั้งความหวังไว้

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด อดีตศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติสเปน ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ มอนทรีออล อิมแพ็ค สโมสรศึก เมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์ สหรัฐอเมริกา เชื่อมั่นว่าเขาเองถือว่าประความสำเร็จกับการค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู

 

“ผมคิดว่าผมประสบความสำเร็จนะ” โบยาน เกร์กิช เผยกับ El Pais สื่อท้องถิ่นของสเปน

 

“ผมไม่รู่ว่าจะมีสักกี่คนที่สามารถพูดได้ว่า พวกเขายิง 40 ประตู ให้กับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า และพวกเขาลงเล่นแค่เพียง 4 ฤดูกาล ที่นั่น”

 

“มันมีอยู่หลายแมตช์ที่ผมเล่นได้ดี ส่วนคนอื่นเล่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่”

 

“ผมพูดเสมอว่าผมมีความสุขมากตลอดประสบการณ์ 4 ปี ที่ บาร์เซโลน่า”

 

“ผมคิดการใหญ่เสมอและผมก็อยากเล่นให้กับทีมใหญ่”

 

“ผมเคยเล่นกับ ลิโอเนล เมสซี่ มาแล้ว ผมพูดได้ถึง 4 ภาษา อังกฤษ, อิตาเลี่ยน, สแปนิช และ คาตาลัน ผมให้ความสำคัญกับทั้ง 4 ภาษามากกว่าการคว้า 5 แชมป์ ซะอีก”

 

“จะมีสักกี่คนที่ฝันอยากจะมีอาชีพการค้าแข้งแบบนี้?”

 

สำหรับ โบยาน เกร์กิช ถูกดันจากทีมเยาวชนขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ “อาซูลกราน่า” เมื่อซีซั่น 2007/2008 ก่อนลงสนามให้กับสโมสร 163 นัด ยิง 41 ประตู มีส่วนช่วยทีมคว้าปแชมป์ ลาลีกา สเปน 3 สมัย, โกปา เดย เรย์ 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 สมัย และฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 1 สมัย กระทั่งถูกปล่อยออกจากทีมเมื่อปี 2011 ไปอยู่กับ โรม่า ต่อด้วย เอซี มิลาน, อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม, สโต๊ค ซิตี้, ไมนซ์ 05, อลาเบส และ มอนทรีออล อิมแพ็ค