แฟนบอลเซ็ง! ‘บัลเบร์เด้’ รับสภาพ ‘เมสซี่’ คงฟิตไม่ทันเกมประเดิม ลาลีก้า

เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ยอมรับ เป็นเรื่องที่ยากมากที่ ลิโอเนล เมสซี จะหายเจ็บกลับมาลงเล่นในเกมนัดเปิดสนาม ลาลีก้า ในวันศุกร์หน้า

 

ก่อนหน้านี้ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์อย่าง ลิโอเนล เมสซี เพิ่งได้รับอาการบาดเจ็บจากช่วงที่เขากลับมาลงสนามซ้อมกับ บาร์เซโลน่า ครั้งแรกในช่วงซัมเมอร์นี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งนั่นส่งผลให้เขาไม่ได้เดินทางร่วมกับทีมไปลงเตะในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นกับ นาโปลี ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ทีผ่านมา

 

ล่าสุดทางฝั่งของ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือใหญ่ทีม “ต่างดาว” ได้ออกมายอมรับว่าโอกาสที่แข้งเบอร์ 10 ตัวเก่งของทีมจะกลับมาฟิตลงสนามทันนัดเปิดสนามในศึก ลาลีก้า สเปน ในสัปดาห์หน้าเป็นเรื่องที่ยากมาก

 

“ผมคงชอบมันน่ะถ้าหากว่าตอนนี้ เมสซี กำลังพักร้อนอยู่ แต่ตอนนี้เขากำลังได้รับบาดเจ็บอยู่” เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เผยกับผู้สื่อข่าว

 

“จริงๆผมอยากให้เขาได้อยู่ในทีมของเราตอนนี้น่ะ (ระหว่างอุ่นเครื่องที่ สหรัฐอเมริกา) และพร้อมที่จะลงสนามในเกมวันศุกร์นี้ แต่มันคงเป็นเรื่องที่ยากมาก”

 

โดย ลิโอเนล เมสซี เพิ่งระเบิดฟอร์มเก่งของเขาเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาด้วยสถิติลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า ทั้งหมด 50 นัด พร้อมยิงไป 51 ประตู รวมทุกรายการ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ตั้งเป็าหมายที่พา “อาซูลกราน่า” คว้าแชมป์ให้ได้ทุกถ้วยในฤดูกาลนี้

 

สำหรับ บาร์เซโลน่า พวกเขามีโปรแกรมที่จะต้องลงเตัในนัดเปิดสนามศึก ลาลีก้า สเปน ซึ่งต้องบุกไปเยือน แอธเลติก บิลเบา ที่สนาม นิว ซาน มาเมส ในคืนวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้