แฟนบอลเรียกร้อง! 7 แข้ง ‘ช้างศึก’ U23 ดีพอขึ้นชุดใหญ่ลุย อาเซียน คัพ

 

ทีมชาติไทย มีคิวที่จะต้องลงเตะในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ช่วงปลายปีนี้ ทว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว อาจจะคาบเกี่ยวกับโปรแกรมในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ถูกเลื่อนไปเตะกันในเดือนตุลาคม และ พฤศจิกายน

 

นั่นทำให้ล่าสุดเริ่มมีกระแสเรียกร้องให้ อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชทัพ “ช้างศึก” เลือกส่งทีมชุด U23 ไปลงเล่นในศึกชิงแชมป์อาเซียน แทน เพื่อแบ่งเบาภาระของทีมชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมสำคัญในเกมคัดฟุตบอลโลก

 

ขณะเดียวกันผลงานของทีมชาติไทย U23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 นักเตะหลายคนถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะดาวเด่นอย่าง สองพี่น้องฝาแฝด ทิตาธร อักษรศรี และ ทิตาวีร์ อักษรศรี, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ รวมไปถึง เบน เดวิส ที่ประเดิมรับใช้ทีมชาติในรายการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรก

 

แน่นอนหากทีมชาติไทย ต้องการให้โอกาสกับนักเตะสายเลือดใหม่ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 บรรดาผู้เล่นเหล่านี้ก็น่าจะสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลชาวไทย ได้แน่นอน

 

 

กรพัฒน์ นารีจันทร์

 

นายด่านอนาคตไกลจาก เชียงใหม่ เอฟซี โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 หลังเจ้าตัวมีส่วนสำคัญพาทีมทีมชาติ ทะลุเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

 

โดยฟอร์มของมือกาววัย 22 ปี เด็กปั้นสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดดเด่นมากๆในศึกชิงแชมป์เอเชีย เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ถึงขนาดถูกสื่อดังระดับโลกอย่าง Fox Sport Asia เลือกติดทีมยอดเยี่ยมตำแหน่งผู้รักษาประตูประจำเกมรอบแบ่งกลุ่มของทัวร์นาเมนต์เลยทีเดียว

 

แน่นอนว่าหาก อากิระ นิชิโนะ กำลังมองหาผู้รักษาประตูที่จะก้าวขึ้นไปเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในอนาคต แทนที่นายทวารรุ่นพี่อย่าง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และ ฉัตรชัย บุตรพรหม ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงบั้นปลายการค้าแข้ง “เจ้าไอซ์” กรพัฒน์ นารีจันทร์ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

 

 

ทิตาธร อักษรศรี

 

แบ็คซ้ายอนาคตไกลจาก โปลิศ เทโร โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับต้นสังกัดตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนถูก อากิระ นิชิโนะ เรียกติดทีมชาติไทย U23 และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23

 

โดย “โชแปง” ทิตาธร อักษรศรี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ยึดตัวจริงในตำแหน่งแบ็คซ้ายของทีมได้อย่างเหนียวแน่น ตั้งแต่ในศึก ซีเกมส์ 2019 จนถึงในรายการชิงแชมป์เอเชีย ถึงขนาดหลายคนยกย่องให้เป็นตัวตายตัวแทนของรุนพี่ในอย่าง “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เลยทีเดียว

 

ขณะเดียวกันทางฝั่งต้นสังกัดของ ทิตาธร ได้ออกมายอมรับว่า แข้งวัย 22 ปี มีโอกาสที่จะได้ย้ายไปโลดแล่นบนลีกสูงสุดแดนปลาดิบ ฤดูกาลนี้ หลัง ชิมิสุ เอส-พัลส์ ยอดทีมในศึก เจ ลีก กำลังให้ความสนใจคว้าเจ้าตัวไปร่วมทีม

 

ส่วนในระดับทีมชาติ หาก ทิตาธร อักษรศรี สามารถรักษาผลงานที่ดีของตัวเองต่อไปได้เรื่อยๆ เชื่อมั่นได้เลยว่าโอกาสของเข้ากับการลงเล่นให้ทัพ “ช้างศึก” คงไม่หนีไปไหนแน่นอน

 

 

ทิตาวีร์ อักษรศรี

 

ส่วนนักเตะอกหนึ่งคนจากตระกูล อักษรศรี อย่าง “ปาแปง” ทิตาวีร์ ก็ถือว่าเป็นนักเตะที่น่าจับตามองไปแพ้ฝาแดดอย่าง ทิตาธร อักษรศรี หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในศึกชิงแชมป์เอเชีย

 

โดยถึงแม้ในระดับสโมสร ทิตาวีร์ อักษรศรี จะทำได้ดีในตำแหน่งแบ็คขวา ทว่าในนามทีมชาติกับบทบาทเซนเตอร์แบ็คเขาเองก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน และมีส่วนสำคัญพาทีมชาติไทย ทะลุเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 ได้สำเร็จ

เพราะฉะนั้นหากทีมชาติไทย อยากจะให้โอกาสนักเตะหน้าใหม่ก้าวขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ เชื่อมั่นได้เลยว่าต้องมีชื่อของ ทิตาวีร์ อักษรศรี และคู่ฝาแฝดอย่าง ทิตาวีร์ อักษรศรี แบบไม่ต้องไม่ต้องสงสัย

 

 

กฤษดา กาแมน

 

มิดฟิลด์ตัวรับพันธ์ดุจากทัพ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นคนสำคัญของ อากิระ นิชิโนะ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 รับหน้าที่ทำลายเกมรุกของคู่แข่งได้อย่างราบคาบ และมีบทบาทมากๆกับเกมกลางสนามของทีม

 

สำหรับ กฤษดา กาแมน เรียกได้ว่าเป็นนักเตะไทย ที่เราไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่นักในระดับทีมชาติชุดใหญ่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากการเล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยมของ “เจ้าและห์” แล้ว เขายังมีลูกทีเด็ดทีขาดจากจังหวะยิงไกลอีกซึ่งมักจะหวังผลได้อีกด้วย

 

หาก กฤษดา กาแมน ได้รับโอกาสขยับขึ้นมาเล่นให้กับทัพ “ช้างศึก” ชุดใหญ่ ในอนาคต เชื่อมั่นได้เลยว่าเจ้าตัวจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลได้แน่นอน

 

 

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

 

ปีกสายจี๊ดจาก สมุทรปราการ ซิตี้ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดนับตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว จนทำให้เข้ามีชื่อติดทีมชาติไทย U23 ทั้งในศึก ซีเกมส์ 2019 และถ้วยชิงแชมป์เอเชีย U23 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

โดย เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในรายชิงแชมป์เอเชีย นัดเปิดสนาม หลังเขาทำคนเดียว 2 ประตู พาทีม เอาชนะ บาห์เรน 5 – 0 ก่อนท้ายที่สุดดาวเตะวัย 22 ปี จะเรียกเสียงฮือฮาด้วยการคว้าตำแหน่งดาวซันโวร่วมในรายการนี้ ด้วยจำนวน 3 ประตู

 

ด้วยผลงานอันโดดเด่นของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ทั้งในนามทีมชาติ ชุด U23 และสโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกแฟนบอลเรียกร้องให้เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น อากิระ นิชิโนะ ให้โอกาสก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มากที่สุดคนหนึ่งในตอนนี้เลยก็ว่าได้

 

 

สรวิทย์ พานทอง

 

หากจะมองหน้าหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุดในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 กับทีมชาติไทย เชื่อว่าหลายคนคงต้องนึกถึงชื่อของ สรวิทย์ พานทอง กองกลางอนาคตไกลจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แน่นอน

 

สำหรับ “เจ้าโอ๊ต” ลงเล่นให้กับทัพ “ช้างศึก” ด้วยบทบาทมิดฟิลด์สายขยันทำหน้าที่เชื่อมเกม, คุมจังหวะเกม รวมถึงค่อยทำลายจังหวะครองบอลกลางสนามของคู่แข่ง ถึงขนาดที่ Fox Sport Asia เลือกให้เจ้าตัวติดเป็น 1 ใน 8 นักเตะที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมประจำเกมนัดเปิดสนามของศึกชิงแชมป์เอเชีย เลยทีเดียว

 

โดยในฤดูกาลนี้ สรวิทย์ พานทอง ถูกทัพ “กิเลนผยอง” เรียกตัวกลับมาอยู่กับทีมอีกครั้ง หลังซีซั่นที่ผ่านมาเขาถูกยืมไปอยู่กับ โปลิศ เทโร และสามารถพาต้นสังกัดเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดได้สำเร็จ ส่วนโอกาสในระดับทีมชาติ หาก อากิระ นิชิโนะ ตั้งเป้าที่จะพาทีมสายเลือดใหม่ไปลงเล่นในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ช่วงปลายนี้ แน่นอนว่าต้องมีชื่อของ สรวิทย์ ด้วยแน่นอน

 

 

เบน เดวิส

 

แน่นอนว่าหากจะพูดถึงทีมชาติไทย U23 คงไม่ทางมองข้ามนักเตะอย่างลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อย่าง เบน เดวิส ไปได้เลย เพราะเจ้าตัวถือเป็นแข้งดาวเด่นในทีมชุดนี้เลยก็ว่าได้ ถึงแม้เขาอาจจะไม่ใช่ผู้เล่นแกนหลักของ อากิระ นิชิโนะ ก็ตาม

 

สำหรับผลงานของ เบน เดวิส ในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 เจ้าตัวได้ลงสนามทั้งหมด 2 นัด เป็นตัวจริง 1 เกม คือนัดที่เสมอกับ อิรัก 1 – 1 และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยสถิติผ่านบอลสำเร็จ 17 ครั้ง, ความแม่นยำในการผ่านบอล 77.3%, ดวลตัวต่อตัวชนะ 10 ครั้ง, สร้างสรรค์โอกาส 2 ครั้ง และ ยิงตรงกรอบ 1 ครั้ง จากทั้งหมด 3 ครั้ง

 

ขณะที่ผลงานกับต้นสังกัด ฟูแล่ม ในทีมชุด U23 แข้งวัย 19 ปี ลงเล่นไปแล้ว 12 นัด ยิงไป 1 ประตู พร้อมกับทำ 2  แอสซิสต์ ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ เบน เดวิส แถมยังเคยผ่านการลงเล่นทีมชุดใหญ่กับสโมสรระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ มาแล้ว นั่นคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ที่เขาคือหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอล “ช้างศึก” อยากให้ถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติชุดใหญ่มากที่สุด ณ เวลานี้