แฟนบอลโล่งอก! เปเล่ ผ่าตัดเนื้องอกผ่านฉลุย

“ไข่มุกดำ”   เปเล่ ยอดดาวเตะในตำนานวงการฟุตบอลโลก ชาวบราซิล ที่เข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อาการปลอดภัยแล้ว

 

 

โดยดาวเตะแห่งตำนานของเซเลเซา วัย 80 ปี เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล หลังจากตรวจพบเนื้องอกในลำไส้ใหญ่ด้านขวา ก่อนจะโพสต์ในโซเชี่ยลมีเดียทั้ง อินสตราแกรม และทวิตเตอร์ ว่า จะต้องเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

 

เปเล่ ได้โพสต์เอาไว้ก่อนเข้ารับการรักษาว่า ผมจะสู้กับเกมนี้ด้วยรอยยิ้ม การมองโลกในแง่ดี และมีความสุขกับการใช้ชีวิต จากนั้นเขาได้โพสต์เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาว่า เขาฟื้นตัวดีแล้วหลังจากการผ่าตัด และขอแสดงความห่วงใยไปยังเพื่อนของเขาคือ โรแบร์โต้ คาร์ลอส  บราก้า นักร้องชาวบราซิล ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ เปเล่ ที่เพิ่งสูญเสียลูกชายจากการเป็นมะเร็งในวัย 52 ปี

 

 

ข่าวการเข้ารับการรักษาของ เปเล่ สร้างความกังวลใจให้กับแฟนบอล ไม่เพียงแค่ในบราซิลเท่านั้น แต่รวมถึงแฟนฟุตบอลทั่วโลก เนื่องจาก เปเล่ คือสัญลักษณ์ของวงการฟุตบอล มาตั้งแต่ยุค 50 จนถึงปัจจุบัน และยังเป็นนักฟุตบอลเพียงคนเดียวเท่านั้นนับตั้งแต่กำเนิดเกิดโลกใบนี้ด้วยการเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก ได้ถึง 3 สมัย ในปี 1958, 1962 และ 1970

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เปเล่ร่วมอวยพรโด้กลับบ้านย้ายซบผี