แฟนบอลโวย! ‘ราปิโน่’ บอก ‘ฟาน ไดจ์ค’ น่าคว้าแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่าเพราะแค่น่ารัก

แฟนบอลในโลกออนไลน์เดือด เมื่อทราบว่า เหตุผลที่ราปิโน่ อยากให้ฟาน ไดจ์ค คว้ารางวัลจากฟีฟ่าในปีนี้

 

เมแกน ราปิโน่ กองหน้าหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา ถูกวิพากษ์วิจารณ์ยกใหญ่ หลังบอกกว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ควรคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของฟีฟ่าในปีนี้ เพราะเขาดูน่ารักเท่านั้น 

 

แข้งสาววัย 34 ปี คว้ารางวัลแข้งหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของฟีฟ่าไปครอง ในงาน ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ด เมื่อคืนที่ผ่านมา ณ เมือง มิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่งในช่วงที่เธออยู่บนพรมเขียวในงานร่วมกัย อเล็กซ์ มอร์แกน เพื่อนร่วมทีมชาติ เธอก็กล่าวชื่นชมกองหลังของลิเวอร์พูลว่าควรได้รางวัลนี้ไปครอง โดยให้เหตุผลว่า ดูน่ารักดีเท่านั้น โดยที่ไม่ได้พูดถึงอะไรเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของแข้งชาวดัชต์เลยซักคำ

 

 

แม้รางวัลนี้จะตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะจากบาร์เซโลน่า แต่ทันทีที่ชาวเน็ตได้ยินคำพูดที่แข้งหญิงแดนมะกันกล่าวออกมา ณ ตอนนั้น ส่งผลให้หลายคนในโลกออนไลน์ดูไม่ค่อยพอใจกับแนวคิดนี้ของเธอเท่านั้นและมองว่าดูย้อนแย้งสิ้นดี เนื่องจากก่อนหน้านี้ในหลายๆโอกาส ราปิโน่ เคยออกมาเรียกร้องให้ความเท่าเทียมให้กับฟุตบอลหญิง พร้อมกับให้มองไปที่ความสามารถในสนามมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก แต่กลายเป็นตัวเธอเองที่ทำแบบนั้นเอง

 

 

อย่างไรก็ตาม ตอนขึ้นไปรับรางวัล แข้งสาวจากสโมสร เรจ์น เอฟซี ได้กล่าวชื่นชม ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกตัวจิ๊ดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ คาลิู คูลิบาลี่ กองหลังของนาโปลี ที่ยืนหยัดต่อต้านการเหยียดผิวและแบ่งแยกในกีฬาอย่างตรงไปตรงมา

 

https://twitter.com/BBCSport/status/1176419442068217856