แฟนหงส์อย่าห่วง! คล็อปป์ยันไม่ได้คว้าติอาโก้เข้ามาแทนใคร

กุนซือหงส์แดง ยืนยันว่าการเซ็นสัญญากับ ติอาโก้ ไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องขายใครออกไป

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของลิเวอร์พูล ยืนยันว่าการคว้า ติอาโก้ อัลคันทาร่า เข้ามาไม่ได้ส่งผลกระทบต่ออนาคตของใคร หลังจากมีรายงานว่าดาวเตะทีมชาติสเปนถูกวางตัวให้เข้ามาแทนที่ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม

 

กองกลางวัย 29 ปี กำลังจะกลายเป็นนักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล ในอีกไม่ช้า หลังจาก บาเยิร์น มิวนิค บรรลุข้อตกลงกับหงส์แดงเรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ บวกโบนัสอีก 5 ล้านปอนด์

 

แต่ในขณะเดียวกัน อนาคตของ ไวจ์นัลดุม บนถิ่นแอนฟิลด์ก็ยังเป็นเครื่องหมายคำถาม หลังจากเจ้าตัวเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว และมีรายงานว่า บาร์เซโลน่า ของ โรนัลด์ คูมัน กำลังพยายามล่าตัวไปร่วมทีมอยู่

 

“ถ้ามัน (การเซ็นสัญญากับ ติอาโก้) เกิดขึ้น มันก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่ออนาคตของใครในด้านลบ” คล็อปป์ กล่าว

 

“ไม่มีใครต้องย้ายออกไป ถ้ามีใครคนหนึ่งเข้ามา หรืออะไรทำนองนั้น มันไม่ได้มีผลกระทบอะไร บางครั้งคุณก็ซื้อก่อนที่จะขาย บางครั้งคุณก็ขายก่อนที่จะซื้อ สถานการณ์มันก็แตกต่างกันออกไป”

 

“เรามองไปที่การพัฒนาทีมอย่างต่อเนื่อง ผมไม่สามารถสัญญาได้ว่าเราจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ และผมไม่สามารถพูดได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเราไม่แน่ใจ”

 

“มันเป็นสถานการณ์ที่กำลังพัฒนา นักเตะสามารถเดินมาหาผมแล้วบอกว่า ‘เจ้านาย ผมอยากไป’ ได้ ผมไม่คาดหวังให้มันเกิดขึ้น แต่มันสามารถเกิดขึ้นได้ และเราก็ต้องตอบสนองต่อนักเตะ”

 

สำหรับ ลิเวอร์พูล จะต้องเจอกับศึกหนักตั้งแต่นัดที่ 2 ของฤดูกาล โดยพวกเขามีคิวบุกไปเยือน เชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันอาทิตย์นี้