แฟนเตรียมเฮ! ‘กระทิงดุ’ เตรียมดึง ‘เอ็นริเก้’ หวนคุมทัพลุยศึก ยูโร 2020

สื่อสเปน รายงาน ทัพ “กระทิงดุ” เตรียมดึง หลุยส์ เอ็นริเก้ กลับมาคุมทีมลุยศึก ยูโร 2020

 

ก่อนหน้านี้ หลุยส์ เอ็นริเก้ เฮดโค้ชวัย 49 ปี เพิ่งตัดสินใจแยกทางกับ ทีมชาติสเปน หลังเจ้าตัวต้องการที่จะลงออกไปดูแลลูกสาวที่ป่วยเป็นมะเร็ง ก่อนที่ลูกสาวของเจ้าตัวจะเสียชีวิตลงเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

 

ล่าสุด MARCA สื่อท้องถิ่นแดนกระทิงดุ ออกมารายงานว่า ราชสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) เตรียมที่จะพูดคุยเสนอสัญญาเพื่อทาบทามดึงตัว หลุยส์ เอ็นริเก้ ให้กลับมารับตำแหน่งกุนซือใหญ่ ทีมชาติสเปน ซึ่งมีโปรแกรมจะลงเล่นในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบสุดท้าย ในช่วงกลางปีนี้

 

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า หาก หลุยส์ เอ็นริเก้ ตกลงกลับมารับตำแหน่งกับ ทีมชาติสเปน อีกครั้ง ทาง ราชสหพันธ์ฟุตบอลสเปน อาจจะมีการยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการภายใน 2 – 3 ข้างหน้านี้

 

ขณะเดียวกันทางฝั่ง โรเบิร์ต โมเรโน่ เทรนเนอร์ของทีมคนปัจจุบันที่เขามารับตำแหน่งต่อจาก หลุยส์ เอ็นริเก้ พร้อมกับพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าตั๋วเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบสุดท้ายได้สำเร็จ ได้ออกมาเผยก่อนหน้านี้แล้ว เขาพร้อมจะลงจากตำแหน่งทันที หาก เอ็นริเก้ จะกลับมารับตำแหน่งอีกครั้ง

 

“ผมคงหลีกทางให้กับเขานะ ถ้าหาก เอ็นริเก้ อยากกลับมาคุม ทีมชาติสเปน อีกครั้ง” โรเบิร์ต โมเรโน่ เผยกับผู้สื่อข่าวหลังเข้ามารับตำแหน่งคุมทีม “กระทิงดุ” เมื่อเดือนกันยายน