แฟนใจชื้น! ฟาน กัลเผยรักษามะเร็งต่อมลูกหมากลุล่วง

แฟนใจชื้น! ฟาน กัลเผยรักษามะเร็งต่อมลูกหมากลุล่วง

กุนซือ ‘อัศวินสีส้ม’ เผยรักษามะเร็งต่อมลูกหมากเป็นไปได้ด้วยดี

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์แจ้งข่าวการรักษาภาวะมะเร็งต่อมลูกหมากผ่านไปอย่างราบรื่น ขณะนี้ไม่มีเนื้อร้ายอยู่ในร่างกายแล้ว รอติดตามอาการ ก่อนพร้อมลุยงานเต็มที่

กุนซือมากประสบการณ์วัย 70 ปี หวนกลับมารับตำแหน่งในทัพ “อัศวินสีส้ม” เมื่อปลายปีที่แล้วก่อนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพาทีมผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ ในฐานะแชมป์กลุ่ม

ทว่าเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ได้ออกมาเป็นเผยเรื่องราวสุดช็อคว่าเขากำลังต่อสู่กับโรคร้ายอย่างมะเร็งต่อมลูกหมาก และจะทำหน้าที่คุมทัพ ‘ออรันเย่’ แค่จบทัวร์นาเมนต์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 ก่อนให้ โรนัลด์ คูมัน รับช่วงต่อ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวได้เผยว่าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีแล้วจากการรักษาช่วงที่ผ่านมา

“ผมผ่านการรักษาทุกขั้นตอนมาแล้ว เข้ารับการฉายรังสีเพื่อขจัดเนื้อร้ายไป 25 หน จากนี้ไปก็ต้องรอดูอาการในอีก 5-6 เดือนข้างหน้า หากไม่มีปัญหาใดๆก็เป็นอันลุล่วง” กุนซือดัตช์แมน กล่าวกับ EPSN

“มีอยู่วันหนึ่งระหว่างคุมทีมชาติต้องผละจากการทำหน้าที่เพื่อไปโรงพยาบาล โดยที่นักเตะไม่ทราบเรื่องกระทั่งเพิ่งมาเฉลย พวกเขาคิดว่าผมยังสุขภาพดี แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย คิดว่าเราไม่ควรแจ้งเรื่องดังกล่าวต่อคนที่ร่วมงานด้วยเพราะมันอาจมีอิทธิพลต่อทางเลือก ต่อการตัดสินใจของพวกเขา ดังนั้นผมจึงมองว่าไม่รู้คงดีกว่า”

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟุตบอลโลก 2022
รอสะสาง! 6 คู่แค้นในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022