แฟนไก่เสียดายมั้ย!? ฟาน กัล เผยเกือบเป็นกุนซือสเปอร์สก่อนคุมผี

อดีตกุนซือชาวดัตช์เผยเกือบได้คุมไก่เดือยทองก่อนผีเข้ามาปาดหน้าเมื่อ 6 ปีก่อน

 

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีมชื่อดังชาวดัตช์ เผยว่าตนเองเกือบรับตำแหน่งกุนซือท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แล้วในปี 2014 ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะติดต่อเข้ามา

 

เจ้าของฉายา ‘ทิวลิปเหล็ก’ ลาตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติฮอลแลนด์หลังฟุตบอลโลกปี 2014 ที่บราซิล ซึ่งในเวลานั้น สเปอร์ส ก็กำลังตามหากุนซือคนใหม่ หลังปลด ทิม เชอร์วู้ด ที่ทำผลงานย่ำแย่ในฤดูกาลก่อนออกไป

 

ซึ่ง ฟาน กัล เผยว่าไก่เดือยทอง พยายามดึงตนไปนั่งตำแหน่งนายใหญ่ให่ได้ ถึงขนาดที่ เดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร บินไปฮอลแลนด์เพื่อมาหาเลย แต่ความลังเลใจของ เลวี่ ทำให้เรื่องดังกล่าวล่มไป ก่อนที่ ปีศาจแดง จะดึงกุนซือชาวดัตช์ไปเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ แทนที่ เดวิด มอยส์ ในซัมเมอร์นั้น

 

“ในฐานะโค้ชเวลาคือทุกสิ่ง! แต่ สเปอร์ส ใช้เวลานานมากในการยื่นข้อเสนอที่แน่นอนมาให้ และยูไนเต็ดก็ติดต่อมาหาผมในระหว่างนี้ พวกเขาดำเนินการเร็วกว่ามาก” อดีตกุนซือบาร์เซโลน่ากล่าวกับ โฟร์โฟร์ทู

 

“ผมชอบความคิดที่จะไปที่นั่นเพื่อเป็นโค้ชให้กับสโมสรอันดับหนึ่งในอังกฤษ เช่นเดียวกับที่ผมเคยทำมาก่อนใน ฮอลแลนด์ ,สเปน และเยอรมนี หากสเปอร์สมาพร้อมกับข้อเสนอที่เป็นรูปธรรมก่อนหน้านี้ ผมคงได้เซ็นสัญญากับพวกเขาแล้ว”

 

“จริงๆแล้ว สเปอร์สเป็นสโมสรที่ผมชื่นชอบในวัยเด็ก เพราะผมเป็นแฟนตัวยงของ จิมมี่ กรีฟส์ ผมบอกเลวี่เช่นกัน แต่เขาทำลายโอกาสนั้นด้วยการปล่อยให้รอนานเกินไป”