แฟร์ๆหน่อย! ‘สนู๊ป ด็อกก์’ เรียกร้องให้ ‘แข้งสาวมะกัน’ ได้รับค่าเหนื่อยเท่าทีมชาย

แร็พเปอร์ชื่อดังสนับสนุนแข้งเนื้ออ่อนอเมริกาได้รับค่าจ้างเท่ากับๆกับที่ทีมชาติได้รับแบบเต็มที่

 

สนู๊ป ด็อกก์ ศิลปินชื่อดังชาวอเมริกัน ออกโรงเรียกร้อง ให้ทีมฟุตบอลหญิงของอเมริกา ควรได้รับค่าเหนื่อยเทียบเท่ากับที่ทีมชายได้รับในตอนนี้ เนื่องจากแข้งสาวสามารถทำชื่อเสียงมาสู่ประเทศได้อย่างยิ่งใหญ่

 

จากการรายงานของ เดอะ การ์เดี้ยน สื่อคุณภาพจากอังกฤษ เผยว่า ทีมหญิงแดนมะกันที่คว้าแชมป์โลกที่ฝรั่งเศสได้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้รับเงินรางวัลสูงสุด 260,869 ดอลล่าร์สหรัฐฯต่อนักเตะหนึ่งคน ขณะที่ทีมชายได้มากถึง 1,114,429 ดอลล่าร์สหรัฐฯต่อคน ซึ่งต่างกันถึง 853,560 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ทำให้มีการพูดถึงเรื่องควาเท่าเทียมของทีมหญิงชายเป็นอย่างมาก รวมไปถึงตัวของแร็พเปอร์สายเขียวก็มองว่า ทีมหญิงควรได้รับค่าเหนื่อยเท่าทีมชายได้แล้ว และแสดงความเห็นนี้โดยอัดคลิปลงบนอินสตราแกรมของตัวเองเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

 

ควรฉุกคิดกันหน่อยนะ ทีมหญิงสหรัฐอเมริกาคว้าแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 4 แต่สิ่งที่ผมจะพูดก็คือ พวกเธอได้รับค่าเหนื่อยแค่ 90,000 ดอลล่าร์ต่อคน แต่ถ้าทีมชายคว้าแชมป์โลกได้ พวกเขาจะได้ถึง 500,000 ดอลล่าร์ น่าสมเพชแทนทีมชายจริงๆที่เคยชนะอะไรเลย ไม่เคยคว้าแชมป์อะไรเลย แม่งไม่เคยผ่านรอบแรกได้ด้วยซ้ำ

 

 

ให้เงินพวกเธอสิพวก จ่ายเงินให้ว่าพวกเธอมีค่าแค่ไหน พวกผู้หญิงควรได้ค่าเหนื่อยเท่า 500,000 ดอลล่าร์ต่อคน สนู๊ป ด็อกก์ ว่าควรทำแบบนั้น ผมตกใจกับเรื่องนี้จัง พวกเธอคว้าแชมป์โลก 4 สมัย แต่ได้แค่ 90,000 ดอลล่าร์อ่ะนะ ขอร้องล่ะ จ่ายพวกเขาซะ 500,000 ดอลล่าร์ต่อผู้เล่นหนึ่งคน สนู๊ป ด็อกก์คิดว่างั้น ฟุตบอลยูเอสเอ ไปเลยสาวๆ” ศิลปินวัย 47 ปีกล่าวทิ้งท้าย