แววแชมป์สูง! เดอ บรอยน์ฮีโร่พาเรืออัดสิงห์1-0

เดอ บรอยน์

แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มหนีผู้ตามเป็น 13 คะแนนหลังได้ เดอ บรอยน์ ยิงประชัยเอาชนะ เชลซี 1-0 ในเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2565 แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงที่มี 53 คะแนน เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชลซี ทีมรองจ่าฝูงที่มี 43 คะแนน

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือเจ้าบ้านได้ ฟิล โฟเด้น หายจากโควิด-19 ลงมาเป็น “ฟอลส์ ไนน์” เล่นร่วมกับ แจ็ค กรีลิช และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แนวรับ จอห์น สโตนส์ ถูกเลือกจับคู่กับ อายเมอริค ลาร์ปอร์กต์ ทำให้ รูเบน ดิอาส เป็นสำรองไปก่อน

ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ทีมเยือนมีปัญหาผู้เล่นเจ็บและติดโควิด-19 พอสมควรทำให้ มาล็อง ซาร์ ได้ลงเล่นตัวจริงต่อเนื่อง แดนกลางดร็อป เมสัน เมาท์ เลือก ฮาคิม ซิเย็ค กับ คริสเตียน พูลิซิซ ทำเกมสนับสนุน โรเมลู ลูกากู แทน

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 4 นาที ลาร์ปอร์กต์ วางบอลยาวไปให้ กรีบิช ควบไล่ร้อนถึง เกปา ต้องออกมาสกัดนอกเขตโทษทว่าเตะไปโดน อัซปิลิกวยต้า กระดอนกลับหลังไม่ตรงกรอบไปได้เสียวเล็กๆ

เกมโดยรวมเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่บุกใส่อยู่ฝ่ายเดียวนาที 39 น่าจะได้ประตูสุดๆ โควาซิซ ไปครองบอลหน้าเขตโทษแล้วจ่ายพลาดเข้าทาง กรีลิช ได้วิ่งมายิงติดบล็อก เกปา ปลิ้นออกหลังหลุดเสาไปนิดเดียว

เกมครึ่งหลัง เชลซี เกือบมีหมัดเด็ดจากเกมโต้กลับ โควาซิซ จ่ายบอลไปให้ ลูกากู หลุดไปซัดด้วยซ้ายติดเซฟ เอแดร์ซอน บอลมาเข้าทาง ซิเย็ค ที่จับแล้วยิงซ้ำทันทีแต่ก็ข้ามคานอย่างน่าผิดหวัง

เกมรวมๆ ดูอึดอัดทั้งคู่แต่นาที 70 แฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” ก็ได้เฮ เดอ บรอยน์ ลากบอลหนี ก็องเต้ ก่อนปั่นด้วยขวาระยะ 25 หลาบอลโค้งหนีมือ เกปา เข้าไปที่เสาไกลอย่างสวยงามให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ เชลซี 1-0 ขยับแต้มหนีเป็น 13 คะแนน โอกาสแชมป์ฤดูกาลนี้สดใส

ยาย่า ตูเร่

นัดแรกและนัดสุดท้าย : ยาย่า ตูเร่ กับช่วงเวลาแสนสั้นในรั้วปืนใหญ่