แม็กไกวร์ยัง 85 ลป.! เบนท์ชี้ 80 ลป.ไม่แพงสำหรับกรีลิช

อดีตหัวหอกสิงโตคำราม ชี้ว่าค่าตัวของสตาร์สิงห์ผงาดอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับกัปตันทีมปีศาจแดง

 

ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าของแอสตัน วิลล่าและทีมชาติอังกฤษ มองว่าถ้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีค่าตัว 85 ล้านปอนด์ แจ็ค กรีลิช ก็เหมาะกับค่าตัว 80 ล้านปอนด์ เนื่องจากเจ้าตัวทำผลงานได้ดีกว่าแนวรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดซะอีกในฤดูกาลนี้

 

แนวรุกวัย 24 ปี สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในซีซั่นนี้ และทำไปแล้ว 7 ประตู 6 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 26 นัดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักกับการย้ายไปค้าแข้งบนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดในฤดูกาลหน้า

 

ทั้งนี้ แม้มีรายงานว่าปีศาจแดงยินดีที่จะจ่ายเงินถึง 50 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญากับกัปตันทีมสิงห์ผงาด แต่ เบนท์ กลับเชื่อว่าเงินจำนวนดังกล่าวยังถือว่าน้อยไปหากนำมาเปรียบกับ แม็กไกวร์

 

“ฟังนะ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ทำเงินได้ถึง 85 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติโลกสำหรับกองหลัง ดังนั้น คุณลองมองไปที่ แจ็ค กรีลิช และคุณต้องบอกว่า แจ็ค กรีลิช มีฤดูกาลที่ดีกว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์” เบนท์ บอกกับ Football Insider

 

“เขายอดเยี่ยมที่สุด เขาแบก แอสตัน วิลล่า ผมแน่ใจว่าถ้าไม่มีเขา แอสตัน วิลล่า คงตกชั้นไปนานแล้ว ถ้าไม่มี แจ็ค กรีลิช คอยแบกทีม”

 

“80 ล้านปอนด์ฟังดูเหมาะสม ผมไม่คิดว่านั่นแพงเกินไป และผมไม่คิดว่านั่นจะทำให้ทีมอื่นเลิกให้ความสนใจเขา”

 

ปัจจุบัน แอสตัน วิลล่า รั้งอยู่ในอันดับที่ 19 ของตาราง และหากพวกเขาร่วงลงไปเล่นบนเวทีเดอะ แชมเปี้ยนชิพในซีซั่นหน้า ก็อาจทำให้ค่าตัวของ กรีลิช ถูกลงอย่างมากในกรณีที่ตัวนักเตะขอขึ้นบัญชีขาย