เจอร์ราร์ดแจงทำไมตั้งแม็คกินน์เป็นกัปตันแทนมิ้งส์

แม็คกินน์

เทรนเนอร์สิงห์ผงาดอธิบายถึงเรื่องที่เขาตัดสินใจเปลี่ยนผู้นำทีม

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือของแอสตัน วิลล่า เปิดเผยว่าเหตุผลที่เขาตัดสินใจเปลี่ยนกัปตันทีมจาก ไทโรน มิ้งส์ มาเป็น จอห์น แม็คกินน์ เนื่องจากกองกลางทีมชาติสกอตแลนด์แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติที่เหมาะสมในการสวมปลอกแขน ทั้งยังช่วยให้กองหลังทีมชาติอังกฤษมีสมาธิในการเล่นมากขึ้นด้วย

แอสตัน วิลล่า ออกมาประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า แม็คกินน์ จะขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่ในฤดูกาล 2022-23 เสียบแทน มิ้งส์ ที่ทำหน้าที่ดังกล่าวเมื่อซีซั่นก่อน ส่วนตำแหน่งรองกัปตันทีมจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ

“จอห์น แสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมแล้วที่จะรับตำแหน่งกัปตันทีม ผ่านการโชว์ฟอร์มของเขาในสนาม รวมกับทัศนคติของเขา และความทุ่มเทในการฝึกซ้อม” สตีวี่ จี บอกกับเว็บไซต์ทางการของสโมสร

“เขาเป็นที่ชื่นชอบในห้องแต่งตัว คนที่กำหนดมาตรฐานและความคาดหวังในตัวเองเอาไว้สูง เอมิ เป็นสมาชิกซีเนียร์ที่น่านับถือของทีม ในขณะที่ประสบการณ์ของ แอชลีย์ ยัง พูดด้วยตัวมันเองแล้ว และเขาเป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบสำหรับทีมชุดใหญ่”

“เป็นเรื่องปกติที่ผมต้องคุยกับ ไทโรน มิ้งส์ และอธิบายให้ฟังถึงเหตุผลของผมในการตัดสินใจครั้งนี้ ที่สำคัญกว่านั้น ผมเชื่อว่าการไม่ต้องรับผิดชอบหน้าที่กัปตันทีม จะทำให้ ไทโรน มีสมาธิมากขึ้นกับเกมของตัวเอง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเขาและทีม”

สำหรับ แม็คกินน์ ในวัย 27 ปี ย้ายเข้ามาค้าแข้งบนถิ่นวิลล่า พาร์คตั้งแต่ปี 2018 และลงสนามให้กับสิงห์ผงาดไปแล้วทั้งหมด 148 นัด

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : นี่หรือผู้นำ!? : 9 แข้งดังโดนริบปลอกแขนกัปตัน

กัปตัน