เคยคุมหงส์! แม็คก้า ชี้ ร็อดเจอร์ส ไม่เหมาะรับงานกุนซือใหม่ผี

 

สตีฟ แม็คมานามาน ตำนานกองกลางทีมชาติอังกฤษ ไม่เชื่อว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะเหมาะที่จะรับงานคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากเจ้าตัวเคยเป็นผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล คู่ปรับสำคัญใน พรีเมียร์ลีก มาก่อน

โดยเวลานี้ ร็อดเจอร์ส นั้นตกเป็นข่าวกับทัพ “ปีศาจแดง” หลัง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังได้รับความกดดันอย่างหนักหลังจากที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในช่วงหลัง โดยเฉพาะในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ที่แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ในนัดล่าสุด

 

อย่างไรก็ตาม แม็คมานามาน เชื่อว่า บีร็อด ไม่เหมาะกับงานนี้ เนื่องจากเขาเคยมีประวัติศาสตร์กับ ลิเวอร์พูล คู่ปรับสำคัญมาก่อน โดยเคยรับงานเป็นผู้จัดการทีมในช่วงปี 2012-2015

 

“ผมไม่เห็นว่า เบรนแดน จะได้ไปคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ผมคิดว่าเขามีความสามารถ ใช่ แต่ก็คิดเหมือนกันว่าประวัติศาสตร์ของเขากับ ลิเวอร์พูล นั้นคงจะมากเกินไปสำหรับทุก ๆ คน ในขณะที่ผมก็ไม่ได้พูดถึง ซิซู (ซีเนดีน ซีดาน) มาพักหนึ่งแล้ว แต่ผมคิดว่าเขาคงพูดภาษาอังกฤาไม่ได้และไม่รู้เหมือนกันว่างานนี้จะดึงดูดเขามากขนาดไหน”

 

“แต่ผมจะไม่แปลกใจหาก ยูไนเต็ด กลับไปเล็ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เพราะใครก็ตามที่คุม เปแอสเช 2-3 ปีนั่นก็มาเกิดนพอแล้ว และพอชน่าจะมีประสบการณ์ในอังกฤษมากพอ ” แม็คก้า กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  รักมั่นที่เลสเตอร์! ร็อดเจอร์ส ยันไม่สนใจโยกคุมทัพแมนฯยู