แม้ได้ประโยชน์! บรูซ ไม่เห็นด้วยกฏแฮนด์บอลใหม่ ร้องทุกฝ่ายร่วมมือค้าน

กุนซือสาลิกาดงอกโรงไม่เห็นด้วยกับกฏแฮนด์บอลแบบใหม่ แม้ว่าจะเพิ่งได้ประโยชน์จากกฏดังกล่าว

 

สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมของนิวคาสเซิล ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับกฏแฮนด์บอลใหม่ แม้ว่าพวกเขาจะเป็นฝ่ายที่ได้ประโยชน์ในเกมล่าสุดที่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส

 

โดยในเกมดังกล่าวสาลิกาดงได้จัดโทษในช่วงท้ายเกมจากจังหวะที่ แอนดี้ แคร์โรลล์ โหม่งบอลไปโดนแขนของ เอริค ไดเออร์ แม้แนวรับไก่เดือยทองจะหันหลังให้กับลูกบอลก็ตาม แต่ทางผู้ตัดสินก็ให้เป็นจดโทษหลังดู VAR ก่อนที่มันจะกลายเป็ประตูตีเสมอให้กับนิวคาสเซิ่ลจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1

 

นอกจากนี้ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องนี้ก็มีกรณีของคริสตัล พาเลซ เสียจุดโทษจนเป็นที่มาของประตูชัยให้เอฟเวอร์ตันเอาชนะไป 2-1 จน รอย ฮอดจ์สัน เกิดอาการไม่พอใจเลยทีเดียว

 

ด้าน บรูซ ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมเข้าใจได้เลยว่าทำไมสเปอร์สถึงหงุดหงิดขนาดนั้น รวมถึงปฏิกิริยาของ รอย ฮอดจ์สันด้วย มันไม่สมเหตุสมผลเลย เราควรที่จำใจรับมาแต่ผมก็คงสิ้นหวังเหมือนกันถ้ามันเกิดขึ้นกับเรา”

 

“บางทีรอยอาจพูดถูก บางทีเราทุกคนต้องร่วมมือกัน การตัดสินใจแบบนี้มันกำลังทำลายการแข่งขัน เราต้องร่วมมือกันในฐานะกุนซือ และพูดว่าเรื่องนี้มันต้องถูกหยุดได้แล้ว”

 

ถ้าผู้รักษาประตูของเราทำผลงานได้ไม่ดีในครึ่งแรก พวกเขาคงนำห่างไปไกลแล้ว แต่ครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้น และเริ่มมีโอกาสเล่นงานบ้าง ซึ่งผู้รักษาประตูของเราช่วยเราเก็บแต้มนี้มาได้และการตัดสินใจมันก็มาเข้าทางของพวกเรา”