แย่ว่าที่คิด! ‘โซลชา’ รับไม่ชัวร์ ‘แรชฟอร์ด’ จะหายทันฤดูกาลนี้

กุนซือปีศาจแดงเผยอาการบาดเจ็บของ แรชฟอร์ด แย่กว่าที่ทีมคาดการณ์ไว้

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แน่ใจว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวเก่งประจำทีมจะหายกลับมาลงเล่นภายในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้หรือไม่ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเลวร้ายกว่าที่สโมสรคาดการณ์ไว้

 

หัวหอกทีมชาติอังกฤษได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ที่พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อวันที่ 15 มกราคม แต่นนายใหญ่ประจำถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็มองว่า แข้งคู่ใจของเขาจะหายกลับมาซ้อมได้ 6 สัปดาห์หลังจากนั้น

 

แต่ทว่าล่าสุด กุนซือชาวนอร์เวย์ ไม่แน่ใจว่า แข้งวัย 22 ปี จะหายกลับมาช่วยทีมได้หรือไม่ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ และมีโอกาสที่เขาจะพลาดติดทัพสิงโตคำรามไปลุยศึกยูโรในซัมเมอร์นี้ด้วย

 

“เราจะไม่รีบใช้งานเขา หวังว่าเขาจะหายกลับมาเล่นในฤดูกาลนี้อีกครั้ง แต่ในท้ายที่สุดก็ยังไม่มีความแน่นอนอยู่” โซลชากล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมพบ คลับ บรูกก์ ในศึกยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรกวันพฤหัสบดีนี้

 

“ผมหวังว่าเขาจะหายกลับมาเล่นในช่วงท้ายฤดูกาล แต่ถ้าเขาไม่ฟิตพร้อม เขาก็จะไม่ได้ลงเล่น ”

 

“มันต้องใช้เวลา ผมไม่ใช่แพทย์ แต่ผมก็หวังอย่างมากว่าเขาจะฟื้นตัวกลับมาได้เร็วกว่าที่เขาจะเป็น ซึ่งมันดูเหมือนว่าเขาจะเจ็บไปอีก 2-3 เดือนเลย เขาได้รับการสแกนแล้ว และมันรุนแรงกว่าที่คาดไว้ แต่เมื่อเขารักษา เขาจะกลับมาแข็งแกร่งขึ้น เพราะฉะนั้นเราไม่จำเป็นต้องเร่งใช้งานเขา”

 

สำหรับ แรชฟอร์ด ในฤดูกาลนี้ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตค้าแข้งของตน ด้วยการยิงไปทั้งหมด 19 ประตู จาก 31 นัดที่ลงเล่นในทุกรายการ