แรชฟอร์ดเบิ้ลท้ายเกม! ผีกินนิ่มสอยชาร์ลตัน3-0ลิ่ว4ทีม

แรชฟอร์ด

“ผีแดง” ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศตามคาดหลังเปิดบ้านเอาชนะ ชาร์ลตัน 3-0 แรชฟอร์ด ลงมาเป็นซูเปอร์ซับเหมา 2 ประตูนาทีสุดท้ายกับทดเวลาบาดเจ็บ

ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 10 มกราคม 2565 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 จากพรีเมียร์ลีก เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ “ดาบอัศวิน” ชาร์ลตัน ทีมอันดับ 12 จากลีก วัน

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือ “ผีแดง” โรเตชั่นผู้เล่นหลายตำแหน่ง แนวรับมี แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จับคู่เซนเตอร์กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แดนกลาง ค็อบบี้ ไมนู ดาวรุ่งวัย 17 ปีได้ประเดิมทีมชุดใหญ่ แนวรุกให้ แอนโธนี่ อีลังก้า ยืนหน้าเป้า

ด้าน ดีน โฮลเด้น เฮดโค้ชของทีมเยือนเกมนี้มีข่าวดีได้ ฌอน แคลร์ แบ็กขวาพ้นโทษแบนจากรอบที่แล้วกลับมาประจำการในเกมรับ แนวรุกพึ่ง เจซูรุน รัค ซัคยี่ และ โครี่ย์ แบล็คเก็ตต์ เทย์เลอร์ 2 ดาวซัลโวประจำทีมเป็นตัวความหวัง

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 21 นาที “ผีแดง” ที่บุกอยู่สักพักใหญ่ๆ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ เฟร็ด ไหลบอลให้ อันโตนี่ ได้ซัดแถวๆ กรอบเขตโทษบอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลเข้าไปอย่างสุดสวย

เจ้าบ้านเกือบได้เม็ดสองในนาที 35 เฟร็ด ได้ซัดฟรีคิกระยะ 20 หลายบอลข้ามกำแพงไปแล้วแต่ไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

เกมรวมๆ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีกว่าชัดเจน แต่กว่าจะมาได้ลูกสองต้องรอถึงนาทีสุดท้าย จากจังหวะโต้กลับ การ์นาโช่ เลี้ยงตัดไหลจากซ้ายก่อนไหลทะลุช่องไปให้ แรชฟอร์ด หลุดเข้าไปยิงตุงตาข่าย เป็นการซัด 6 เกมติดต่อกันของหัวหอกทีมชาติอังกฤษ

เท่านั้นไม่พอช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 คาเซมิโร่ แทงบอลตัดแนวรับไปให้ แรชฟอร์ด หลุดไปในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนยิงสวนตัวนายด่านของ ชาร์ลตัน เข้าไป เป็นประตูย้ำชัยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ 3-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพร้้อมกับ นิวคาสเซิ่ล ที่ชนะ เลสเตอร์ 2-0

แฟนผีข้องใจ: เวกฮอร์สต์เป็นกองหน้าที่เทน ฮากต้องการจริงหรือ?

แฟนผีข้องใจ: เวกฮอร์สต์เป็นกองหน้าที่เทน ฮากต้องการจริงหรือ?