เผื่อเกิดใหม่! อัลเลกรีแพลนถอยแรมซี่ย์ยืนกลางรับ

แรมซี่ย์

ตำแหน่งใหม่อาจจะช่วยให้ดาวเตะทีมชาติเวลส์กลับมามีอนาคตในตูรินอีกครั้ง

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือของยูเวนตุส ชื่นชม อารอน แรมซี่ย์ ว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งกองกลางตัวรับ และเขาเชื่อว่าลูกทีมรายนี้จะเป็นส่วนสำคัญในฤดูกาลใหม่หากมาเอาดีกับบทบาทดังกล่าว

กองกลางวัย 30 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายทีมอย่างต่อเนื่องในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก ยูเว่ ต้องแบกค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลของเจ้าตัว ทั้งที่นักเตะก็ไม่ได้เป็นขุนพลคนสำคัญของทีม

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าทีมม้าลายกำลังพยายามดึง มิราเล็ม ปานิช กลับมาสวมเสื้อเบียงโคเนรี่อีกครั้งด้วย หลังจากมิดฟิลด์ทีมชาติบอสเนียกลายเป็นเพียงแข้งตัวสำรองที่ บาร์เซโลน่า

“ผมไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนั้น สโมสรเป็นผู้ที่ดูแลตลาดซื้อขาย เราคุยกันทุกวัน แรมซี่ย์ เล่นได้ดีมากๆหน้าแนวรับ และผมคิดว่าในบทบาทนั้น เขาสามารถกลายเป็นนักเตะที่สำคัญมากได้” อัลเลกรี กล่าวหลังจบเกมอุ่นเครื่องที่ ยูเวนตุส เอาชนะ มอนซ่า ไปได้ 2-1 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่ง แรมซี่ย์ ถูกจับมาทดลองเล่นในตำแหน่งหมายเลข 6

“ผมนับถือ มิเร่ (ปานิช) เพราะเราใช้เวลา 4 ปีร่วมกัน พร้อมด้วยชัยชนะอันยิ่งใหญ่ แต่ตอนนี้เขาเป็นนักเตะของบาร์เซโลน่า”

“เรามีนักเตะที่มีความสามารถ และผมคิดว่าถ้าผมสามารถกล่อมให้ แรมซี่ย์ เล่นหน้าแนวรับได้ เขาจะทำได้ดีมากตรงนั้น เขามองเห็นช่องทางที่จะผ่านบอล , มีเซนส์เรื่องพื้นที่ของสนามที่ดี และเขายังจะได้ครองบอลมากกว่าตอนที่เขาขึ้นไปเล่นข้างหน้าด้วย”

สำหรับ แรมซี่ย์ ย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัว ตั้งแต่ปี 2019 หลังจากหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล พร้อมรับค่าเหนื่อยสูงถึง 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : แฟนบอลรักตาย! อัลเลกรีเผยยอมปัดคุมมาดริดเพื่อกลับมาม้าลาย

อัลเลกรี