ประธานแร็งส์ชี้บาโลกุนถูกลิขิตเพื่อเล่นทีมใหญ่

บาโลกุน

ฌอง-ปิแอร์ ไคโลต์ ประธานสโมสร แร็งส์ ยอมรับว่าทีมของพวกเขาคงไม่ได้ซื้อขาด โฟลาริน บาโลกุน แต่ก็หวังที่จะขยายสัญญายืมตัวเพิ่มอีก 1 ฤดูกาล

บาโลกุน ดีกรีทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ยิงไปแล้ว 15 ประตูจากการลงสนาม 23 นัดในลีก เอิง ฝรั่งเศส นับตั้งแต่ย้ายจาก อาร์เซนอล มาอยู่กับ แร็งส์ ด้วยสัญญายืมตัว นำเป็นดาวซัลโวร่วมกับ โจนาธาน เดวิส ของลีลล์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ดาวยิงวัย 21 ปีจะต้องทำการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของเขาหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งทาง มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซนอล มักจะใช้กองหน้าตัวเป้าเพียงคนเดียว ซึ่งปัจจุบันทีม 2 กองหน้าชุดใหญ่แล้วในทีมของเขา ตัวเลือกหลักเป็น กาเบรียล เชซุส และมี เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ สนับสนุน

ไคโลต์ หวังว่า “ปืนใหญ่” จะอนุญาตให้ บาโลกุน ใช้เวลาอีกซีซั่นกับทีมของเขาโดยกล่าวกับ France Bleu ว่า “ผมคิดว่าเป็นไปได้ (การเซ็นสัญญาเขา) กฎของการแข่งขันชัดเจน พวกเขาเหล่านี้คือเด็กแบบนั้น เมื่อพวกเขาย้ายมาร่วมทีมกับเรา รู้ว่าพวกเขาอยู่ที่นี่เพื่อพัฒนาและนั้นคืออีกก้าวของพวกเขา ดังนั้นหากผมไม่ตัดสินใจเลือกเขา โฟลาริน มีโอกาสทั้งจะกลับไปสโมสรของเขาเพื่อมีโอกาสของเขา ปล่อยยืมตัวเขา หรือย้ายไปอยู่กับทีมที่ใหญ่มากๆ”

“เขาเป็นผู้เล่นที่ควรไปในระดับที่สูงขึ้น ดังนั้นชัดเจนเราจะถามเขารู้สึกดีที่นี่มั้ย และในสโมสรของเขา แต่ผมคิดว่าตอนนี้ เขาจะต้องการก้าวไปอีกระดับ”

นายด่าน

ยิงเข้าเป็นฮีโร่! 7 นายด่านยิงประตูช่วยทีมนาทีท้าย