แลมพาร์ดชี้พาทอฟฟี่หนีตายดีที่สุดชีวิตลูกหนัง

แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน ยกย่องการรอดตกชั้นของ เอฟเวอร์ตัน คือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพฟุตบอลของตัวเอง

เอฟเวอร์ตัน ต้องการ 3 แต้มเพื่อการันตีการอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก แต่พวกเขาโดน คริสตัล พาเลซ บุกมานำก่อนในครึ่งแรก 2-0 แต่ก็ได้ประตูของ ไมเคิ่ล คีน, ริชาร์ลิซอน และ โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน ช่วยกันยิงพลิกแซงชนะไปแบบดราม่า

หลังเกม แลมพาร์ด กล่าวกับ บีบีซี สปอร์ต ว่า “มันคืหนึ่งในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตและอาชีพฟุตบอลของผม ผมโชคดีมากๆ ที่มีช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ โดยเฉพาะที่ เชลซี ในฐานะผู้เล่นและโค้ช แต่เมื่อคุณรู้สึกถึงความรู้สึกและความสิ้นหวังของการตกชั้นบนตารางคะแนน คุณต้องทำงานหนัก คุณแพ้ คุณสู้เพื่อทำบางสิ่ง และหลังจากนั้นคุณแพ้อีกนัด ผู้คนคิดว่าคุณควรบินขึ้นในตารางคะแนน และมันไม่เคยเป็นแบบนั้น”

“มาที่นี่เมื่อ 3 เดือนครึ่งที่แล้วกับสตาฟฟ์ที่น่าทึ่งของผม คนที่คิดบวกที่จะทำงานหนัก และพยายามที่จะส่งผลกระทบกับสิ่งต่างๆ และได้การตอบสนองจากผู้เล่น จากแฟนๆ และรู้สึกถึงความสามัคคี เมื่อมันดูแตกแยก นี่คือสโมสรที่พิเศษและผมภูมิใจที่เป็นผู้จัดการทีมของ เอฟเวอร์ตัน ในคืนนี้”

“ผมคิดว่าผมอาจร้องไห้ (ตอนจบเกม) ผมคิดว่าผมอาจกระโดดออกจากตัวผมเอง ไม่มีใครตั้งคำถามถึงการฉลองในตอนจบ มันง่ายที่จะพูด แต่คุณไม่ได้รางวัลอะไรเลย คุณรู้อะไรไหม การมาและทำงานที่สโมสรนี้ในช่วงไม่กี่เดือน และเห็นถึงความยาก และสิ่งที่มันมีความหมายต่อผู้คนที่จะอยู่ต่อในลีกนี้ คุณเห็นเราตาม 2-0 ในพักครึ่ง การเล่นแย่ ประตูที่สองที่ไร้สาระ และหลังจากนั้นดูที่คาแรกเตอร์ที่พวกเขาแสดง เห็นแฟนบอลลงสนามด้วยหัวใจและสปิริตที่ดี พวกเขาดึงเราขึ้นมา พวกเขาเป็นมากกว่าบุคคลที่ 12 แต่ผู้เล่นสมควรได้รับเครดิตมหาศาลกับค่ำคื่นที่มหัศจรรย์”

โรดริโก้ เบ็คแฮม : แข้งแซมบ้ารายแรกของท็อฟฟี่ผู้ถูกลืมเลือน

โรดริโก้ เบ็คแฮม : แข้งแซมบ้ารายแรกของท็อฟฟี่ผู้ถูกลืมเลือน