แล้วแต่จะคิด! โอซิล บอกตราไก่ชวดแชมป์เพราะไม่มี เบนเซม่า

 

เมซุต โอซิล อดีตกองกลางทีมชาติ เยอรมนี โพสต์ข้อความถึงสาเหตุที่ทีมชาติ ฝรั่งเศส ชวดแชมป์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ก็เพราะว่าไม่มี คาริม เบนเซม่า สุดยอดดาวยิงของ เรอัล มาดริด อยู่ในทีมนั่นเอง

 

โดย เบนเซม่า ที่เพิ่งคว้าบัลลงดอร์มาครอง นั้นมีชื่อเป็น 25 แข้งสุดท้ายของทัพ ตราไก่ ภายใต้การคุมทัพของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวนั้นได้รับบาดเจ็บก่อนฟุตบอลโลก จะเริ่มต้นขึ้นเพียงไม่กี่วัน

 

อย่างไรก็ตามประเด็นดราม่าก็เกิดขึ้นเมื่อมีรายงานว่า เบนเซม่า นั้นไม่พอใจอย่างยิ่งที่ต้องหลุดจากทีม เนื่องจากเขามองว่าตัวเองไม่ได้เจ็บหนักขนาดนั้น และสามารถหายทันกลับมาช่วยทีมได้ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว แต่ เดส์ชองส์ กลับไม่รั้งเขาไว้ให้อยู่กับทีม และส่งเขากลับสเปน ไปหา เรอัล มาดริด สโมสรต้นสังกัด

 

จนในเกมรอบชิงชนะเลิศแม้ เอ็มมารูเอล มาครง ประธานนาธิบดีของฝรั่งเศส จะเชิญให้เขาเดินทางมาให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีม แต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธทันที พร้อมโพสต์ข้อความว่า “กูไม่แคร์ ” ก่อนที่จบเกมทัพ ตราไก่ จะพ่าย อาร์เจนติน่า ในการดวลจุดโทษป้องกันแชมป์ไม่สำเร็จ

 

ล่าสุด โอซิล ได้เติมเชื้อเพลิงในเรื่องนี้เมื่อโพสต์ทวิตข้อความสั้นๆแต่ได้ใจความว่า “No Benzy, No Party.” หรือแปลไทยให้เข้าใจง่ายๆคือ ไม่มีเบนซ์ ก็ไม่มีแชมป์ นั่นเอง

 

https://twitter.com/M10/status/1604536803167461376?s=20&t=pdColiGi1yhf6lKwQMUdqw

 

ทั้งนี้ เบนเซม่า นั้นยังไม่ตัดสินใจรีีไทร์จากทีมชาติ แต่เวลานี้ต้องดูสถานการณ์ของ เดส์ชองส์ ก่อนว่าจะตัดสินใจคุม ฝรั่งเศส ต่อไปหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ไม่เป็นไรน้อง! โอซิล ตบบ่า ซาก้า ทำดีแล้วหลังร่วงบอลโลก

โอซิล ซาก้า