แอบตามอยู่! กุนซือ ‘อาแจ็กซ์’ รับหวังดึง ‘แฟร์ตองเก้น’ คืนรัง

กุนซืออาแจ็กซ์ หวังดึงอดีตลูกหม้อของทีมอย่าง แฟร์ตองเก้น ที่กำลังหมดสัญญากับสเปอร์ส คืนรัง

 

เอริค เตน ฮาก ผู้จัดการทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เผยว่าจับตาดู แยน แฟร์ตองเก้น กองหลังของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อย่างใกล้ชิด หลังกำลังหมดสัญญากับสโมสรจากลอนดอนเหนือในซัมเมอร์นี้

 

ปราการหลังชาวเบลเยี่ยม เติบโตเป็แข้งเยาวชนของทีมเมืองหลวงแดนกังหัน และก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ในปี 2006 โดยลงไปถึง 250 นัดในทุกรายการ ก่อนจะย้ายไปหาความท้าทายใหม่ในอังกฤษกับ ไก่เดือยทอง ในปี 2012 พร้อมกับกลายเป้นกองหลังเบอร์ต้นในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่นั้น

 

อย่างไรก็ตาม อนาคตของ แฟร์ตองเก้น กับสเปอร์ส ดูไม่แน่นอนเท่าไหร่ หลังได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้เพียง 16 นัดเท่านั้น และมีสัญญากับสโมสรจะหมดลงในซัมเมอร์นี้ แถมแสดงอาการไม่พอใจที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมเอฟเอ คัพ กับ เซาแธมป์ตัน เมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ โชเซ่ มูรินโญ่ จะยืนยันว่าต้องการให้แฟร์ตองเก้นอยู่กับทีมต่อไป

 

ซึ่งกุนซือ อาแจ็กซ์ เผยว่าตอนนี้ตนกำลังจับตาดูสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และยอมรับว่า แข้งวัย 32 ปี เป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีมในซัมเมอร์นี้ด้วย ถ้าทุกอย่างลงตัวด้วยดี โดยกล่าวกับ Ziggo Sport ว่า “แยน มีประวัติศาสตร์กับ อาแจ็กซ์ แน่นอนว่าเรากำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่ต้องดูด้วยว่ามีผู้เล่นคนไหนเล่นในตำแหน่งนี้หรือไม่”

 

“ถ้าเรื่องนั้นลงตัว ทั้งเรื่องความพร้อม และตำแหน่งที่เขาเล่น เขาก็เป็นตัวเลือกของเรา ไม่มีคำถามเกี่ยวกับเรื่องจำกัดอายุในที่นี่ ถ้าใครบางคนดีจริงๆ ก็ไม่สำคัญว่าเขาคนนั้นจะอายุเท่าไหร่”