โกรธไม่ลง! ‘ลินการ์ด’ เปิดใจเหตุที่ทำให้ฟอร์มตกกับ ‘ปีศาจแดง’

ลินการ์ด เผยสาเหตุที่ทำให้ตนไม่สามารถโชว์เก่งกับปีศาจแดงได้ในฤดูกาลนี้ มาจากปัญหาภายในครอบครัวล้วนๆ

 

เจสซี่ ลินการ์ด แข้งขวัญใจโลกโซเชียลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า อาการป่วยของคนในครอบครัวและปัญหาต่างๆ ส่งผลให้เขาไม่สามารถทำผลงานได้ดีอย่างที่ต้องการเลย 

 

แข้งวัย 26 ปี เริ่มฤดูกาลใหม่ได้ไม่ดีนัก หลังได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแค่นัดเดียวในลีก และยิงเพียงประตูเดียวในทุกรายการที่ลงเล่น ก่อนจะได้โอกาสนั้นอีกครั้งใน 2 เกมใหญ่ที่เอาชนะ สเปอร์ส และ แมนเชเตอร์ ซิตี้ ได้ แต่ถึงอย่างนั้นเขามักจะถูกแฟนบอลปีศาจแดงวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยครั้ง

 

ซึ่งล่าสุด แข้งลูกหม้อของยูไนเต็ดได้เล่าถึงสาเหตุที่ฟอร์มเช่นนั้นกับ เดลี่ เมล มาจาก ตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาลนี้ เคิร์สตี้ แม่ของเขาก็เกิดป่วหนักขึ้นมา รวมไปถึง เคน ตาของเขาก็มาป่วยเป็นโรคมะเร็ง อีกทั้งยังต้องดูแลทั้ง แจสเปอร์ น้องชายวัย 14 ปี กับ เดย์ซี่-บู น้องสาววัย 11 ปี และ ทำหน้าที่เป็นพ่อคนดูแลลูกสาวที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ 1 ปี  โดยเก็บเรื่องนี้ไว้เพียงคนเดียวและไม่บอกใครเลย ก่อนจะเปิดอกคุยเรื่องนี้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในเวลาต่อมา

 

“ผมทำผลงานได้ไม่ดี และเขา (โซลชา) ก็เรียกร้องผมตลอดเวลา เขาต้องการให้ผมทำให้ดี ดังนั้นผมจึงรู้สึกว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการระบายเรื่องราวทั้งหมดออกไปและบอกว่าเขาว่าทำไมผมจึงทำได้ไม่ดี ผมก็เลยเคาะประตูห้องเขา”

 

“แม่ผมมีอาการหลายอย่างมาหลายปี แต่ไม่ได้รับการรักษา แต่ตอนนี้ท่านมีแล้ว ดังนั้นผมต้องดูแลทั้งน้องชายและน้องสาว พวกเขาอยู่กับผม มันแย่มากที่ต้องเห็นคนที่คุณรักป่วย จากนั้นผมจึงต้องทำงานของผมเต็มที่”

 

“ผมเป็นคนที่รับมือกับทุกอย่างด้วยตัวเพียงคนเดียว แต่นั่นไม่น่าจะใช่วิธีที่เหมาะสมนัก” ลินการ์ด ยอมรับ “ผมมักจะใช้ประโยคที่ว่า ‘เป็นตัวของตัวเอง’ แต่ผมเพิ่งมารู้ได้ไม่นานว่ามีหลายช่วงเวลาที่เราไม่สามารถทำแบบนั้นได้ พ่อของผม และพี่ชาย ลูอี้ เป็นแรงสนับสนุนที่ดีเยี่ยม แต่เรื่องพวกนี้ก็ทำให้ผมใจสลายได้เหมือนกัน”

 

“ในฐานะลูกผู้ชาย ผมต้องรับผิดชอบต่อไปเพื่อทุกคน ผมต้องเติบโตขึ้นและคิดให้มากขึ้น บางครั้งเมื่อคุณกังวลมากๆ ย่อมทำให้คุณทำหน้าที่ได้ไม่ดีนัก ตอนนี้ต้องกลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้ง และผมเชื่อว่าตัวเองทำแบบนั้นได้”