โกล์ไลน์ช่วย! อเกวโร่ ซัดโทนเรือเฉือน1-0คืนฝูง

เซร์คิโอ อเกวโร่ เป็นฮีโร่เรือใบ หลังซัดประตูโทนเบียดชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 แซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 เบิร์นลี่ย์ อันดับ 15 ที่มี 40 คะแนน เปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ รับการมาเยือนของรองจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ ที่มี 89 คะแนน

 

เกมนี้ ฌอน ไดซ์ ไม่มีกลัวเกรงจัดทีมสู้เต็มสูบวาง คริส วู้ด และ แอชลี่ย์ บาร์นส์ เป็นคู่หอกเปิดหน้าแลกเลย ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็มาทัพใหญ่ แนวรุกมาเต็มทั้ง ซาเน่, สเตอร์ลิ่ง, แบร์นาร์โด ซิลวา และ อเกวโร่

 

เกมครึ่งแรกเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองบอลบุกแทบพับสนามบุก แต่วันนี้จังหวะขึ้นเกมขาดๆ เกินๆ ตลอด ทำให้โอกาสลุ้นประตูมีน้อยมาก โอกาสดีที่สุดเกิดขึ้นในนาทีที่ 42 อเกวโร่ พลิกบอลยิงหน้าเขตโทษเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ยังบุกอย่างต่อเนื่องและในนาทีที่ 63 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตักบอลเข้าไปในเขตโทษให้ อเกวโร่ พลิกหนีแนวรับก่อนยิงยัดทันทีแม้ ทาร์คอฟสกี้ จะพยายามเคลียร์ทิ้งออกมาแต่ก็ไม่ทันบอลข้ามเส้นไปแล้ว ต่อมานาทีที่ 76 ทีมเยือนเกือบได้เม็ดสอง กาเบรียล เชซุส ลากบอลหนี ฮีตัน ก่อนตวัดยิงในเขตโทษทว่าคราวนี้ เบน มี ถอยไปสกัดก่อนบอลผ่านเส้นได้แบบหวุดหวิด

 

จบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกมาชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 มีเพิ่มเป็น 92 คะแนนแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

 

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
เบิร์นลี่ย์ : ทอม ฮีตัน, เบน มี, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, ชาร์ลี เทย์เลอร์, แมทธิว ลอว์ตัน, แจ็ค คอร์ก, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, ดไวท์ แม็คเนล, เจฟฟ์ เฮนดริค, คริส วู้ด, แอชลี่ย์ บาร์นส์
แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์สัน, อายเมริค ลาปอร์กต์, แว็งซ็องต์ กอมปานี, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, ไคล์ วอล์คเกอร์, อิลคาย กุนโดกาน, ดาวิด ซิลบา, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เซร์คิโอ อเกวโร่, เลรอย ซาเน่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง