พรีวิว โคปา อเมริกา (รอบชิงชนะเลิศ): อาร์เจนติน่า – บราซิล : 07.00 น.

โคปา อเมริกา 2021 รอบชิงชนะเลิศ

บราซิล – อาร์เจนติน่า

วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564

 

เวลา : 07:00 น.

สนาม : มาราคาน่า

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

อัตราต่อรอง : บราซิล ต่อเสมอควบครึ่ง

 

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

11/11/16 บราซิล 3-0 อาร์เจนติน่า (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)

09/06/17 บราซิล 0-1 อาร์เจนติน่า (กระชับมิตรทีมชาติ)

17/10/18 อาร์เจนติน่า 0-1 บราซิล (กระชับมิตรทีมชาติ)

03/07/19 บราซิล 2-0 อาร์เจนติน่า (โคปา อเมริกา)

16/11/19 บราซิล 0-1 อาร์เจนติน่า (กระชับมิตรทีมชาติ)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ชวนตั้งคำถาม : ทำไมบราซิลได้จัดโคปา อเมริกา ทั้งที่มีปัญหาการเมือง-โควิด

ความพร้อมก่อนเกม

บราซิล : “แซมบ้า” บราซิล ทีมเจ้าภาพจำเป็นผลงานยอดเยี่ยมเช่นกัน รอบแรกเหมือนกันเป๊ะชนะ 3 เสมอ 1 เข้ารอบมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มบี มี 10 คะแนน ส่วนรอบน็อคเอ้าท์ 2 เกมเอาชนะ ชิลี และเปรูมาด้วยสกอร์ 1-0 ทั้งสองนัด เกมนี้ไม่มี กาเบรี่ยล เฮซุส หัวหอกจาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ติดโทษแบนจากการไปกังฟูคิกใส่ผู้เล่นชิลีในรอบ 8 ทีม ที่เหลือถือว่าไม่มีปัญหาอะไรกุนซือ ติเต้ มาในแผนเดียวกัน 4-3-3 เอแดร์ซอน ยึดมือหนึ่งมาจาก อลิสซอน เบ็คเกอร์ ขณะที่แผงมิดฟิลด์ใช้ คาเซมิโร่ เป็นตัวตัดเกมให้ เฟร็ด คอยไล่บอลและมี ลูคัส ปาเกต้า ปั้นเกมสนับสนุนสามตัวบนอย่าง เอแวร์ตอน, เนย์มาร์และริชาร์ลิซอน

 

อาร์เจนติน่า : ทัพ “ฟ้าขาว” ที่ไม่ได้แชมป์มานานถึง 28 ปี ในรอบแรกผลงานยอดเยี่ยมเข้ารอบมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เอ จากการชนะ 3 และเสมอ 1 มี 10 แต้ม ก่อนจะถล่ม เอกวาดอร์ 3-0 ในรอบ 8 ทีม และล่าสุดดวลจุดโทษดับ โคลอมเบีย มาได้ เกมนี้กุนซือ ลีโอเนล สคาโลนี่ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพแกนหลักอยู่กันครบ มาในระบบ 4-3-3 เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เป็นด่านสุดท้าย แดนกลางใช้ กุยโด้ โรดริเกซ เป็นตัวตัดเกมขนาบข้างไปได้ โรดริโก้ เด ปอล และโจวานนี่ โล เซลโซ่ ส่วนสามประสานในเกมรุกนำโดย ลีโอเนล เมสซี่, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และนิโกลัส กอนซาเลซ

 

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เจนติน่า (4-3-3): เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ, นาฮูเอล โมลีน่า, เกร์มัน เปซเซลล่า, นิโกลัส โอตาเมนดี้, นิโกลัส ตายาฟีโก้, โรดริโก้ เด ปอล, กุยโด้ โรดริเกซ, โจวานนี่ โล เซลโซ่, ลีโอเนล เมสซี่, เลาตาโร่ มาร์ติเนซและนิโกลัส กอนซาเลซ

 

บราซิล (4-3-3): เอแดร์ซอน โมราเอส, ดานิโล่, มาร์กินญอส, ธิอาโก้ ซิลวา, เรนาน โลดี้, ลูคัส ปาเกต้า, คาเซมิโร่, เฟร็ด, เอแวร์ตอน, เนย์มาร์ จูเนียร์ และริชาร์ลิซอน

 

ทรรศนะก่อนเกม : บราซิล ยังคงยอดเยี่ยมในรายการนี้ ดวลกับ อาร์เจนติน่า ที่เยี่ยมไม่แพ้กัน แม้ว่าทัพ แซมบ้า จะเป็นเจ้าภาพแต่เกมนี้ไม่ง่ายแน่นอน โอกาสออกมาเสมอและต่อเวลาพิเศษมีมากที่สุด แต่หากให้จี้ซักทีมที่เป็นแชมป์เจ้าภาพมีลุ้นกว่านิดๆ

 

สกอร์ที่คาด : เสมอ 1-1