โคล:”เชื่อผม โรนัลโด้ จะท็อปฟอร์มหากโค้ชส่ง เลเอา ลงตัวจริงคืนนี้”

โจ โคล อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก๋ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง หาก เฟอร์นานโด ซานโตส กุนซือทัพ “ฝอยทอง” ส่ง ราฟาเอล เลเอา ดาวเตะเอซี มิลาน ลงมาผนึกกำลังกับเจ้าตัวในแนวรุก

 

โดย “ฝอยทอง” เตรียมลงสนามรอบ 16 ทีมสุดท้ายดวลกับทีมชาติ สวิสเซอร์แลนด์ ในคู่ดึกคืนวันอังคารนี้ ซึ่งเป็นเกมคู่สุดท้ายของรอบนี้ด้วย ซึ่งถึงเวลานี้ โรนัลโด้ นั้นเพิ่งยิงไปเพียงประตูเดียวจากลูกจุดโทษ และโชว์ฟอร์มได้ไม่น่าประทับใจนัก

 

ล่าสุด โคล ที่ทำงานเป็นคอมเมนเตเตอร์กับทาง ITV สื่อดังของอังกฤษ เผยว่า “คุณรู้อะไรไหม ปัญหาของโปรตุเกส ก็คือผู้จัดการทีมไม่เลือกส่ง เลเอา ลงสนาม ”

 

“นูโน่ เมนเดส ที่เติมเกมได้ดีด้วยความเร็ว แต่ตอนนี้เขาบาดเจ็บ นั่นยิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องส่ง เลเอา ลงมา เพราะ โรนัลโด้ จะสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้ดี ”

 

“คริสติอาโน่ จะรักสิ่งนี้ เมื่อเขามีครมาปลดภาระของเขา คนที่สามารถเลี้ยงบอลได้ วิ่งได้ และเล่นเกมรับได้ ผมคิดว่า เลเอา คือนักเตะที่มีสิ่งเหล่านั้นครบครัน และหากกุนซือยังไม่เลือกเขา มันก็จะเป็นอีกเกมที่ยากลำบากสำหรับ โปรตุเกส”

สำหรับ โปรตุเกส เกมล่าสุดเพิ่งจะพ่าย เกาหลีใต้ มา 1-2 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ก่อนจะเตรียมลงสนามในเกมรอบ 8 ทีมในเวลา 02.00 น. เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  กุนซือโปรตุเกสไม่ปลื้มปฏิกิริยาโรนัลโด้หลังถูกเปลี่ยนตัว

กุนซือโปรตุเกสไม่ปลื้มปฏิกิริยาโรนัลโด้หลังถูกเปลี่ยนตัว