โคล มั่นใจ! ปีศาจแดง ไม่ต้องรอ 30 ปี หวนคว้าแชมป์ลีกแบบ หงส์แดง

อดีตดาวยิงตัวเก่ง ปีศาจแดงมั่นใจ ทีมเก่าของเขาจะไม่ต้องรอคอยถึง 30 ปี เพื่อกลับมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แบบ หงส์แดง

 

แอนดี้ โคล เชื่อมั่น ทีมเก่าของเขาอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ต้องรอคอยเวลาถึง 30 ปี เพื่อกลับมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง เหมือนกับ ลิเวอร์พูล แน่นอน

 

ยอดทีมเมืองผู้ดีอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห่างหายจากการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มานานกว่า 7 ปี นับตั้งแต่หมดหยุดของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังจบซีซั่น 2012/2013

 

ล่าสุดทางฝั่ง แอนดี้ โคล อดีตศูนย์หน้าชื่อดังชาวอังกฤษ ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ตันสังกัดเก่าของเขาทีม “ปีศาจแดง” จะไม่ต้องรอคอยเวลายาวนานกว่า 30 ปี สำหรับการกลับมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง เหมือนกับคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล แน่นอน

 

“ตอนนี้มันมีความคืบหน้าขึ้นนะ มันเป็นเรื่องของรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ” อดีตดาวยิงตัวเก่งที่เคยค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1995 – 2001 เผยกับ Sky Sport

 

“เมื่อคุณพูดถึงเกี่ยวกับการลุ้นแชมป์ลีกในอีก 2 – 3 ปีข้างหน้า ผมเชื่อว่ามันจะเป็นแบบนั้นนะ”

 

“ลิเวอร์พูล ต้องใช้เวลากว่า 30 ปี กว่าที่พวกเขาจะพาตัวเองขึ้นมาอยู่ในจุดนี้ได้ ผมไม่อยากเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นแบบนั้นนะ รอ 30 ปี เพื่อกลับมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง”

 

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลับไปอยู่ในจุดนั้นได้ ด้วยนักเตะฝีเท้าดีที่พวกเขาเก็บเอาไว้ และผู้เล่นดีกว่านี้ที่พวกเขาจะดึงเข้ามาเพิ่ม ไม่แน่อาจเป็นฤดูกาลหน้า หรืออีกซีซั่นหลังจากนั้นก็ได้นะ”

 

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ลีกสูงสุดของอังกฤษ ถูกเปลี่ยนมาเป็น พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 1992 พวกเขาคือทีมที่คว้าแชมป์ไปมากที่สุด 13 สมัย โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในฤดู 2012/2013 ด้วยผลงานลงเล่น 38 นัด เก็บไปทั้งหมด 89 แต้ม ทิ้งห่างรองแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 11 คะแนน