โควิด-19 เป็นเหตุ! บอลลีกเลี่ยนอาจเตะโดยไร้แฟนบอลในสนาม

เนื่องด่วยเชื้อไวรัสกำลังแพร่กระจาย จนเป็นเหตุให้บอลลีกเลี่ยนเตะโดยไม่มีแฟนบอลเข้าชมในสนาม

 

รัฐบาลอิตาลี เตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลลีกแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมในสนามในพื้นที่ที่ได้รับผลกระจบจาก โควิด-19 และป้องการการแพร่กระจายของไวรัสจากบริเวณตอนเหนือของประเทศ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของการระบาดในยุโรป

 

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ต้องถูกยกเลิกและเลื่อนออกไปถึง 4 เกม หลังมีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรร่า 2 ราย รวมไปถึงเกมลีกลูกหนังระดับล่าง หรือกีฬาชนิดอื่นก็โดยผลกระทบด้วยเช่นกัน

 

ด้วยเหตุนี้ทำให้ ประธานเซเรียอา เปาโล ดัล ปินโต ส่งเรื่องร้องเรียนถึงรัฐบาลในวันจันทร์นี้ว่า ขอทำการแข่งขันฟุตบอลแบบไม่มีแฟนบอลในสนาม แทนที่จะเลื่อนการแข่งขันออกไปเหมือนก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีการกำหนดว่าฟุตบอลลีกจะต้องแข่งขันให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 24 พฤษภาคม เพื่อจะได้เตรียมแข่งศุกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ซึ่งหากเลื่อนไปอีกอาจทำให้สโมสรต้องลำบากเล่นเกมตกค้างภายในเวลาที่เหลืออยู่ไม่มากให้ทันกำหนด

 

ขณะที่ กาบรีอาเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ก็ยืนยันว่าตั้งใจจะแข่งขันแบบปิดสนาม ซึ่งหมายความว่า เกมเซเรียอาทั้งหมดในนัดต่อไปจะไม่มีแฟนบอลเข้าชมในสนาม และหนึ่งในนั้นคือเกมที่ ยูเวนตุส พบกับ ยูเวนตุส ด้วย

 

“สำหรับเกมที่ อินเตอร์ พบ ลูโดโกเรตส์ ที่มีการเรียกร้องให้เตะแบบปิดสนาม ได้รับผลตอบรับที่ดี เช่นเดียวกับใน เซเรียอา ซึ่งเราคาดหวังว่าจะได้รับอนุญาตให้แข่งขันแบบปิดสนามเตะได้ และในตอนเย็นวันนี้เราจะได้รู้คำตอบสุดท้ายกัน” กราวิน่ากล่าว