โค้งสุดท้ายแล้ว! ไดซ์ มั่นใจ พิคฟอร์ด เซฟพาทอฟฟี่กู้วิกฤติรอดตกชั้น

ฌอน ไดซ์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน แสดงความเชื่อมั่นว่า จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารจอมหนึบของทีม จะช่วยให้ทัพ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล พร้อมกระตุ้นแข้งเอฟเวอร์ตัน ต้องฝ่าวิกฤติรอดจากการตกชั้นฤดูกาลนี้ไปให้ได้

 

 

โดย เอฟเวอร์ตัน ที่รั้งอันดับ 19 ของตารางอยู่ในเวลานี้ และเตรียมบุกไปเยือน ไบรท์ตัน ในเกมมันเดย์ไนท์ ซึ่งก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้น ไดซ์ ได้กล่าวถึงทีมว่า

 

“4 เกมถัดไปไม่ได้ส่งผลต่ออนาคตของผู้คนเท่านั้น แต่ส่งผลต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนด้วย นั่นคือฟุตบอล นั่นคือความท้าทาย มันอยู่ตรงหน้าคุณแล้ว แรงจูงใจไม่ช่วยให้ชนะเกม ประสิทธิภาพต่างหากที่ช่วยให้ชนะเกม แรงจูงใจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ เราแสดงให้เห็นมามากพอแล้วว่าเราสามารถชนะเกมได้ มันปะติดปะต่อกันในเวลาที่เหมาสม”

 

“ช่วงเวลาสำคัญของเกม สิ่งต่างๆที่ทีมยังต้องทำ ไม่อย่างนั้นคุณก็แค่เอาพลาสเตอร์มาแปะไว้เฉยๆ มีหลายอย่างเกิดขึ้นเบื้องหลังการแข่งขันแต่ผลลัพธ์ยังคงเป็นเรื่องสำคัญ มันเป็นอย่างนั้น เราต้องทำงานให้เสร็จ ในภาพรวมเราจะต้องสร้างทั้งสโมสรให้ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่ใช่เพียงแค่ ‘โอ้ เราอยู่รอดแล้ว’ นั่นไม่ได้เป็นการสร้างอะไรทั้งนั้น นั่นเป็นเพียงการอยู่รอด เราต้องการที่จะเติบโต”

 

พร้อมกันนี้ กุนซือชาวอังกฤษ ก็เผยถึง พิคฟอร์ด ว่า “เขาทำหน้าที่อย่างรอบคอบ อย่างที่คุณเห็นได้จากการเซฟจุดโทษในนัดก่อน และผมได้คุยกับเขา เพราะเขาเป็นผู้รักษาประตูระดับท็อป ที่จะสามารถนำความสงบมาสู่ทีมของเรา”

 

ทั้งนี้ พิคฟอร์ด จะได้เป็นกัปตันทีมในช่วงเวลาที่เหลือในฤดูกาลนี้เนื่องจาก เซมัส โคลแมน กัปตันทีมตัวจริงนั้นได้รับบาดเจ็บยาว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เดินหน้าเต็มที่! พิคฟอร์ด ลั่นอังกฤษใช้ความผิดหวังเป็นแรงกระหาย