โค้ชเวียดนาม ชี้! หาก ช้างศึก ไม่ลงเตะ ซูซูกิ คัพ ความน่าสดใจลดลงแน่นอน

อดีตโค้ชชาวเวียดนาม อย่าง เหงียน ธันห์ วินห์ ชี้ ความน่าสนใจ และมูลค่าศึก ซูซูกิ คัพ ลดลงแน่นอน หากทีมชาติไทย ไม่ลงแข่งขัน

 

เหงียน ธันห์ วินห์ อดีตโค้ชชาวเวียดนาม ชี้ หากทีมชาติไทย ไม่ลงเตะในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ความน่าสนใจ และมูลค่าในทัวร์นาเมนต์ จะลดลงอย่างมากแน่นอน

 

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือว่า ทางฝั่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อาจตัดสินใจไม่ส่งทีมลงเตะในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เนื่องจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศ อาจจบช้ากว่ากำหนด และน่าจะมีผลกระทบกับการเตรียมทีมเพื่อลงเล่นทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

 

ล่าสุดทางฝั่งของ เหงียน ธันห์ วินห์ อดีตโค้ชชาวเวียดนาม ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า หากทัพ “ช้างศึก” ไม่ส่งทีมลงเล่นในถ้วย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 การแข่งขันในรายการนี้อาจลดความน่าสนใจ และมูลค่าลงหลายเท่า

 

“ทีมชาติไทย เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด และได้แชมป์มาแล้วมากที่สุด พวกเขามักจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ และสามารถดึงดูดแฟนบอลในรายการนี้ รวมไปถึงทางโทรทัศน์ได้ด้วย” เหงียน ธันห์ วินห์ เผย

 

“ดังนั้น หากพวกเขาปฏิเสธที่จะลงแข่งขัน อาจทำให้ความน่าสนใจ และมูลค่าทางการตลาด ลดลงอย่างมาก”

 

“ศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ คัพ อาจไม่ใช่การแข่งขันระดับสูง หากนำไปเทียบกับการแข่งขันระดับชาติอื่นๆ”

 

“ที่ผ่านมาทีมชาติไทย ถือเป็นส่วนสำคัญในการช่วยยกระดับการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะทีมไทย มีความเป็นมืออาชีพเหนือกว่าทุกทีม”

 

“แต่ตอนนี้ หากทีมชาติไทย ไม่ลงแข่งในรายการ เอเอฟเอฟ คัพ ความเป็นมืออาชีพก็จะลดลง”

 

สำหรับศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม โดยผลงานของทีมชาติไทย ในครั้งที่ผ่านมา ตกแค่เพียงรอบรองชนะเลิศเท่านั้น แพ้ให้กับทีมชาติมาเลเซีย ด้วยกฎประตูทีมเยือน หลังเกมเลกแรกบุกไปเสมอที่บ้านของทีม “เสือเหลือง” 0 – 0 ก่อนนัดที่สองเสมอกันที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน 2 – 2 ทำให้ทัพ “ช้างศึก” ปราชัยไปด้วยกฏอเวย์โกล