โจ โกเมซ : “เรารู้สึกขอบคุณที่มีเฮนโด้เป็นผู้นำ”

แนวรับหงส์แดง กล่าวถึงความภูมิใจที่มี เฮนเดอร์สัน เป็นกัปตันบนถิ่นแอนฟิลด์

 

โจ โกเมซ กองหลังของลิเวอร์พูล กล่าวยกย่องความเป็นผู้นำของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่มากกว่าแค่ในสนาม พร้อมยอมรับว่าทั้งทีมรู้สึกขอบคุณที่มีดาวเตะรายนี้เป็นกัปตันทีม

 

เฮนเดอร์สัน ย้ายเข้ามาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2011 แต่เจ้าตัวเพิ่งมาได้รับการยกย่องในช่วงไม่กี่ที่ผ่านมา จากการเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยให้หงส์แดงคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกได้เมื่อฤดูกาลก่อน และกำลังจะคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีในซีซั่นนี้

 

โดยกองกลางวัย 29 ปี ถือเป็นนักเตะที่มักจะออกมาช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ และในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 เจ้าตัวก็เป็นแกนนำในการระดมทุนเพื่อหาเงินไปใช้ต่อสู้กับปัญหานี้ด้วย

 

“เขาเริ่มได้รับการยอมรับในแบบที่เขาสมควรจะได้รับ” โกเมซ บอกกับเว็บไซต์ทางการของสโมสร

 

“เขาเป็นคนที่น่าเหลือเชื่อสำหรับผม ผมมีความสุขที่ได้มีกัปตันอย่างเขาในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เขาเป็นคนที่เข้าถึงได้มากที่สุด และเป็นผู้นำในหลายด้านทั้งในและนอกสนาม”

 

“คุณเห็นผู้นำในสนาม คนที่เป็นแบบอย่าง แต่ผมคิดว่าบางสิ่งที่เขาได้ทำไป และการจัดตั้งที่สำคัญ ไม่ใช่แค่สำหรับเขา มันยิ่งใหญ่กว่าสโมสรแห่งนี้ มันคือการรวมตัวขององค์กรต่างๆ และพรีเมียร์ลีก ในฐานะนักฟุตบอล มันทำให้เราค้นพบแพลตฟอร์มที่ถูกต้อง และทำในสิ่งที่เราทำได้”

 

“หวังว่า เฮนโด้ จะได้รับการยอมรับอย่างที่เขาสมควรได้รับต่อไป เพราะผมคิดว่าที่นี่ ในหมู่พวกเราที่อยู่ในสโมสร เรารู้สึกขอบคุณมากที่มีเขาเป็นผู้นำของเรา”

 

ทั้งนี้ เฮนเดอร์สัน เพิ่งได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะอังกฤษยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมาด้วย