โชคดีที่รอดมา! ลูกชาย ‘ลินิเกอร์’ เกือบลาโลกจากเหตุจราจลลูกหนังในแอฟริกา

อดีตดาวยิงอย่าง ลินิเกอร์ เกือบเสียลูกชายหัวแก้วหัวแหวนไปแล้วจากเหตุวุ่นวายในเกมลูกหนังแดนกาฬทวีป

 

แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ออกมาเล่าเรื่องราวว่า แฮร์รี่ ลินิเกอร์ ลูกชายของเขาเกือบเอาชีวิตไม่รอดจากเหตุวุ่นวายในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกระหว่าง เซียร์ร่า เลโอน และ ไลบีเรีย

 

ในเกมวันเสาร์ที่ผ่านมา อูมารู บันกูร่า กัปตันทีมของ เซียร์ร่า เลโอน พลาดจุดโทษในช่วงท้าย ส่งผลให้ทีมพลาดโอกาสไปต่อในการคว้าตั๋วเวิล์ดคัพอีก 3 ปีข้างหน้า ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นแสดงความไม่พอใจจนขั้นบุกเข้ามาในสนาม พร้อมกับขวางหินลงมาอีกด้วย

 

ซึ่ง อดีตแข้งฉายา ‘มิสเตอร์ไนซ์กาย’ ได้เผยว่าลูกชายของเขาก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย และเกือบเอาชีวิตไม่รอด ขณะถ่ายภาพการแข่งขันอยู่ในเกมดังกล่าว โดยได้เล่าเรื่องราวสุดระทึกผ่าน Behind Closed Doors รายการพอสแคสต์ โดยมีลูกชายของเขาเป็นโปรดิวเซอร์ และมีแดนนี่ เบเกอร์ เป็นผู้ดำเนินรายการร่วม

 

“คุณรู้จักแฮร์รี่ ลูกผมใช่มั้ยที่เป็นโปรดิวเซอร์ในรายการของเรา แต่เขาไม่อยู่ที่นี่นะ เขาอยู่ที่แอฟริกาเพื่อถ่ายทำในเซียร์ร่า เลโอน ซึ่งเขาต้องอยู่ที่นั้นถึง 2-3 วัน เพื่อทำงานนี้ในเกมของฟีฟ่าระหว่าง เซียร์ร่า เลโอน และ ไลบีเรีย”

 

“ไลบีเรียเอาชนะในเกมแรกมาได้ก่อน 3-1 และจากนั้นก็มาเล่นกันต่อที่ เซียร์ร่า เลโอน และพวกเขาก็ถ่ายบรรกาศเบื้องหลัง, ในห้องแต่งตัว และ แฟนบอล แต่แฮร์รี่ของผมเกือบเอาชีวิตไม่รอด มันเป็นช่วงเวลาที่น่ากลัวเอาเรื่องเลยล่ะ”

 

 

“เซียร์ร่า เลโอนได้ประตูตีตื้นมา 1 ลูก และต้องการอีกหนึ่งลูกเพื่อจะได้ผ่านเข้ารอบไปด้วยกฏอเวย์โกล และพวกเขาก็ได้จุดโทษในนาทีสุดท้ายและนักเตะก็พลาดจุดโทษ และจากนั้นก็เกิดการจราจล มีแต่ความวุ่นวายเต็มไปหมด พวกเขาลงมาโจมตีในสนาม พร้อมทั้งขวางปาหินลงมาอีก” อดีตกองหน้าสเปอร์สเล่าต่อ

 

“แฮร์รี่อยู่กับตากล้องและผู้ดูแล แต่หลังจากเกิดเรื่องวุ่นขึ้น พวกเขาก็แยกย้ายไปคนละทิศละทาง และแฮร์รี่ที่อยู่ตัวเดียวก็วิ่งหน้าตั้งไปและคิดว่าเขาจะต้องไปหลบในอุโมงค์”

 

“หลังจากที่เขาเข้าไปในอุโมงค์ แฟนบอลก็กรูเข้ามาราว 50-60 คน และเขาก็ถูกทำร้าย พวกเขา (แฟนบอล) ฉีกเสื้อผ้าของขาดวิ่น เอามือถือและทุกอย่างในกระเป๋าไปหมด เหลือแค่บุหรี่เท่านั้น และนั่นทำให้เขาหวาดกลัวมากๆ”

 

“เขาคิดว่าเขาเห็นมีดและคิดด้วยซ้ำว่าเขากำลังจะถูกแทง แต่ก็มีเหล่าการ์ดติดอาวุธพร้อมโล่และเข้ามาบังผู้คน นั่นทำให้เขา (แฮร์รี่) หลบเข้าไปอยู่หลังโล่นั้นอยู่พักใหญ่ คนนั้นได้ช่วยเขาไว้จริงๆและพาเขากลับไปที่ห้องด้วย” ลินิเกอร์กล่าวถึงเหตุการณ์ช่วงท้ายก่อนลูกชายของเขาจะปลอดภัย

 

 

ปัจจุบัน ลินิเกอร์คนลูกได้กลับมาบ้านเกิดอย่างปลอดภัยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งลินิเกอร์คนพ่อได้โพสต์รูปเขากับแฮร์รี่ผ่านทางอินสตาแกรมเป็นการยืนยันว่ายังอยู่ดี